Đoàn phim sốt vó đi tìm ’Thạch Sanh’

03:05, 03/05/2012
.

Khá dễ dàng tìm người đóng Lý Thông, nhưng đạo diễn phim cổ trang 3D lo lắng vì chưa có ứng viên thích hợp vai anh hùng giết chằn tinh. Ở các tuyến nhân vật khác, diễn viên Hiếu Hiền, nghệ sĩ Công Ninh... sẵn sàng góp mặt.

Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu cho biết, hơn một tháng vừa qua, anh và nhà sản xuất nỗ lực tìm kiếm người vào vai chính bộ phim 3D, được anh chuyển thể từ truyện cổ tích cùng tên trong kho tàng truyện cổ dân gian Việt Nam.

Tiêu chuẩn để chọn diễn viên đóng vai Thạch Sanh do đoàn đặt ra là: nam có khuôn mặt hiền lành, tuổi từ 18 đến 25, cao 1,75 m trở lên, ngoại hình đẹp, biết diễn xuất, có phẩm chất đạo đức tốt, đam mê nghệ thuật.

"Chúng tôi tìm kiếm khắp nơi, cast thử vài người nhưng rốt cuộc không chọn được. Người đáp ứng được mặt này lại thiếu mặt khác. Phải nói, tìm được một người vừa có khuôn mặt nhân hậu vừa sở hữu thân hình lực lưỡng và khả năng diễn xuất để vào vai Thạch Sanh quá khó!", đại diện nhà sản xuất phim cho biết.

 

Thạch Sanh là hình tượng anh hùng đẹp trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.
Thạch Sanh là hình tượng anh hùng đẹp trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.



Đạo diễn chia sẻ, sở dĩ cả đoàn khá lúng túng về việc chọn vai Thạch Sanh vì từ trước đến nay, đây là một hình tượng anh hùng đẹp trong kho tàng truyện cổ dân gian Việt Nam. "Nếu chọn không đúng người có thần thái như thế dễ gây phản cảm với người xem", anh nói.

Ngược lại, với nhân vật phản diện Lý Thông, đoàn phim mau chóng tìm được người thể hiện là diễn viên Đặng Trung Tuấn (nghệ danh Tuấn "Voi"), thành viên của một nhóm cascadeur. Anh đang tham gia vai Tuấn Chó trong phim Nữ sát thủ và từng đóng các phim: Bẫy rồng (vai A Lũ), Những đứa con biệt động Sài Gòn (vai Lượng)...

"Nhân vật Lý Thông được xây dựng là con nhà võ nhưng ít khi sử dụng. Tuấn 'Voi' vốn chuyên các vai giang hồ, gian xảo nên phù hợp với vai người cướp công Thạch Sanh", đạo diễn nói.

Từ ngày 5 đến 7/5, tại TP HCM diễn ra các buổi casting diễn viên cho phim cổ trang này. Đạo diễn cho biết, vai Thạch Sanh mở rộng cơ hội cho sinh viên các trường sân khấu - nghệ thuật lẫn bất kỳ gương mặt nam nào đáp ứng được các tiêu chuẩn. Ngoài ra, nhân viên đoàn cũng đi dán bảng tuyển diễn viên tại nhiều địa điểm, các câu lạc bộ thể hình.

Trong khi vai nam chính gây khó khăn cho đoàn phim thì các tuyến nhân vật khác thu hút các nghệ sĩ tham gia. Hiện nghệ sĩ Công Ninh đã nhận lời vào vai quốc sư trong triều đình, diễn viên Hiếu Hiền, cây hài Duy Phương góp mặt trong vai tướng cướp...

Á hậu Dương Cẩm Lynh và diễn viên Miu Lê cũng nhận lời đến thử vai công chúa. Dương Cẩm Lynh cho biết, dù bận rộn tham gia vai chính trong một phim truyền hình, sau khi đọc kịch bản Thạch Sanh, cô muốn đến buổi casting để tìm cơ hội thể hiện hình tượng mỹ nhân trong dự án điện ảnh ứng dụng nhiều kỹ xảo 3D.

 

Theo VNE


.