Viết tiếp giấc mơ đến trường

04:08, 18/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thông tin cậu học trò Đinh Thế Vũ, nguyên là học sinh Trường THCS Trà Phú (Trà Bồng) đỗ thủ khoa lớp chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lê Khiết, với số điểm cao (45,25 điểm, trong đó môn Lý đạt 9,75 điểm) đã làm nức lòng người dân đất Quế.
 
Nói về đam mê môn Vật lý, Vũ kể, trước năm học lớp 9 em chưa thích môn Vật lý, chỉ học bình thường như các môn học khác. Đến hè năm lớp 8, qua học online, gặp được thầy giáo dạy rất lôi cuốn, từ đó em bắt đầu yêu thích môn học này.
 
Em Đinh Thế Vũ luôn nỗ lực, sáng tạo trong học tập.              ẢNH: NHỊ PHƯƠNG
Em Đinh Thế Vũ luôn nỗ lực, sáng tạo trong học tập. ẢNH: NHỊ PHƯƠNG
Chị Võ Thị Hà - mẹ của Vũ, không giấu được niềm vui khi con trai đạt kết quả cao trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023. "Khi con đi thi, tôi chỉ mong con đậu vào Trường THPT chuyên Lê Khiết là tốt lắm rồi, không nghĩ con thi đạt kết quả cao như vậy”, chị Hà chia sẻ. Chị Hà phấn khởi cho biết, từ nhỏ Vũ thi đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh ở nhiều bộ môn như Toán, tiếng Anh, Vật lý. Ngoài ra, Vũ còn tham gia thi đấu cờ vua, thi chỉ huy đội giỏi... "Vũ rất nỗ lực trong học tập. Nhiều hôm tôi ngủ một giấc, tỉnh dậy nhìn đồng hồ 1-2 giờ sáng mà vẫn thấy con ngồi làm bài. Khi gặp bài tập khó, Vũ ngồi giải mãi đến khi nào ra kết quả mới thôi”, chị Hà kể. 
 
Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Phượng, giáo viên chủ nhiệm lớp 9 của Vũ, rất vui khi nhắc đến cậu học trò chăm ngoan, học giỏi Đinh Thế Vũ. "Vũ rất ngoan, chăm học, lễ phép. Em học giỏi đều các môn, đặc biệt năm lớp 9 em học nổi trội môn Vật lý. Kết quả đạt được của Vũ là phần thưởng xứng đáng với công sức mà em đã nỗ lực trong học tập thời gian qua”.
 
 Chị gái của Vũ vừa thi tốt nghiệp THPT, cũng là học sinh giỏi có tiếng ở huyện Trà Bồng. Nhiều người ở huyện Trà Bồng ngợi khen chị em Vũ vượt khó học giỏi. Mẹ của Vũ khi xưa cũng học giỏi có tiếng ở huyện Trà Bồng, nhưng vì nhà nghèo phải nghỉ học khi vừa học xong lớp 10. Bà Võ Thị Sương - bà ngoại Vũ, bùi ngùi xúc động khi chúng tôi hỏi chuyện về chị Hà. Bà Sương kể, một mình tôi làm lụng vất vả nuôi 3 đứa con, Hà là con út. Biết con học giỏi, nhưng nhà nghèo quá, không kiếm đâu ra tiền cho con ăn học, đành phải cho Hà nghỉ học. Tôi hằng đêm khóc một mình vì thương con bỏ dở ước mơ đến trường. Nay các cháu ngoại đều học giỏi, cháu trai còn đỗ thủ khoa trường chuyên môn Vật lý, tôi thấy rất vui và như được an ủi phần nào. 
 
Mỗi lần nghe bà ngoại kể chuyện mẹ học giỏi nhưng đành nghỉ học vì nhà nghèo, Vũ ngân ngấn nước mắt, thương mẹ rất nhiều. Chị em Vũ thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, học cả phần cho mẹ nữa, thay mẹ viết tiếp giấc mơ học tập còn dang dở. Ba mẹ Vũ hiện tại đang làm xưởng điêu khắc mộc tại nhà, thu nhập không cao lắm nhưng chị Hà khẳng định chắc nịch: “Vợ chồng tôi cố gắng lao động kiếm tiền để nuôi các con ăn học. Dù khó khăn đến mấy cũng cố cho con học đến nơi đến chốn”.
 
N.PHƯƠNG - V.TRỊ
 
 

.