Hơn 13 nghìn thí sinh hoàn thành bài thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT

05:07, 08/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) – Chiều 8/7, hơn 13 nghìn thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh, bài thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Như vậy, kỳ thi đã chính thức khép lại. Sở GD&ĐT triển khai ngay công tác chấm thi, sẽ công bố điểm thi trước ngày 24/7.
[links()]
 
 
                             Đề thi vừa sức
 
Khép lại kỳ thi, đa số thí sinh nhận xét đề thi các môn vừa sức, nhưng đảm bảo tính phân loại thí sinh. Riêng môn Tiếng Anh, nhiều thí sinh đánh giá đề thi vẫn được giữ nguyên cấu trúc như các năm trước. 
 
Trong thời gian 60 phút, các thí sinh phải hoàn thành 50 câu hỏi ở nhiều dạng khác nhau theo mức độ từ dễ đến khó. Đề thi tiếng Anh có mức độ phân hóa vừa phải, phần lớn những câu hỏi thuần ngữ pháp hay thuần từ vựng đều ở mức dễ đến trung bình. 
 
Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết, nhiều thí sinh ra về với gương mặt phấn khởi, “thở phào” vì đã kết thúc 2 ngày thi đầy căng thẳng.
 
Em Ngô Trần Gia Bảo tự tin cho biết, đề thi Tiếng Anh không quá khó, với riêng bài đọc có phần khó hơn. Nhìn chung đề thi tốt nghiệp năm nay vừa sức, riêng môn Hóa khó hơn. 
 
Thí sinh
Thí sinh "thở phào" khi hoàn thành kỳ thi.
 
Với tâm trạng khá vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi, em Phan Thành Tiến bày tỏ: “Đề thi khá vừa sức, phù hợp trong tình hình chúng em phải học trực tuyến kéo dài vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong đề luôn có những câu cuối có độ phân hóa cao. Em rất vui khi mình đã hoàn thành kỳ thi quan trọng khá tốt. Em sẽ dành thời gian vui chơi, thư giãn sau những ngày học tập, thi cử căng thẳng”.
 
Em Võ Ánh Nhật Quỳnh bộc bạch: “Các môn thi năm nay đều vừa sức với thí sinh và có tính phân hóa. Em cảm thấy rất thoải mái và nhẹ nhõm sau khi đã trải qua một kỳ thi lớn, hy vọng những nỗ lực của mình sẽ mang lại kết quả xứng đáng”.
 
                 Công bố điểm thi trước ngày 24/7
 
Như vậy, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã chính thức khép lại. Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành công tốt đẹp. Kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi, không có giám thị vi phạm quy chế thi. 
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã chính thức khép lại.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã chính thức khép lại.
 
Đồng hành cùng phụ huynh và thí sinh trong mùa thi là các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và các đội thanh niên tình nguyện đã tiếp sức cho thí sinh vượt qua kỳ thi quan trọng này.
 
Với công tác chấm thi, Sở GD&ĐT huy động 14 cán bộ, giáo viên chấm bài thi các môn trắc nghiệm và 122 cán bộ, giáo viên chấm bài thi môn tự luận, môn Ngữ văn.
 
Ngay trong sáng (9/7), Sở GD&ĐT sẽ cách ly bộ phận làm phách để tiến hành làm phách, chấm thi môn tự luận, đồng thời thử nghiệm máy móc, lắp đặt thiết bị, chạy thử phần mềm chấm thi trắc nghiệm, tiến hành chấm thi các môn trắc nghiệm. 
 
“Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi trước ngày 24/7 theo quy định của Bộ GD&ĐT”, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết.
 
Thực hiện: A.KIỀU-T.NHÀN
 
 

.