ĐHQG TP. HCM công bố 2 phương thức ưu tiên xét tuyển

07:05, 25/05/2022
.
ĐHQG TP. HCM vừa ra công bố phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi, tài năng của các trường THPT năm 2022 và phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG TP. HCM năm 2022.
 
[links()]
 
Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng, đối tượng xét tuyển bao gồm học sinh (HS) xuất sắc trong học tập của các trường tiểu học-THCS-THPT, THCS-THPT, THPT trên toàn quốc và HS giỏi về năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật (không bao gồm các trung tâm giáo dục thường xuyên), theo nguyên tắc mỗi trường THPT chỉ giới thiệu duy nhất 1 HS.
 
Thí sinh được hiệu trưởng hoặc ban giám hiệu trường THPT giới thiệu đảm bảo các tiêu chí sau: Học lực giỏi và hạnh kiểm tốt trong 3 năm THPT, điểm trung bình cộng học lực 3 năm THPT thuộc nhóm 3 HS cao nhất trường.
 
Bên cạnh đó, thí sinh còn phải đạt các tiêu chí kết hợp như giấy chứng nhận hoặc giấy khen đạt giải thưởng nhất, nhì, ba HS giỏi cấp thành phố, các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, giấy chứng nhận hoặc giấy khen, hồ sơ liên quan đến thành tích học tập, năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật và rèn luyện trong quá trình học THPT.
 
Thí sinh đăng ký xét tuyển tối đa 3 nguyện vọng ngành/nhóm ngành vào 1 đơn vị thành viên/trực thuộc ĐHQG TP. HCM, chỉ tiêu tối đa 5% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành.
 
Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG TP. HCM năm 2022, không giới hạn số nguyện vọng đăng ký và không giới hạn số đơn vị nhưng có phân biệt thứ tự nguyện vọng, chỉ tiêu tối đa 20% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành.
 
Thời gian đăng ký xét tuyển cả hai phương thức này từ ngày 25/5 đến ngày 15/6 theo các bước bắt buộc. ĐHQG TP. HCM sẽ thực hiện lọc ảo, xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển dự kiến trước ngày 30-6 (trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022). Thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển trực tiếp về trường ĐH thành viên, khoa và phân hiệu trực thuộc ĐHQG TP. HCM. Lệ phí đăng ký do hội đồng tuyển sinh các đơn vị quy định và thông báo.
 
Thí sinh lưu ý tham khảo thông tin tuyển sinh trên website của ĐHQG TP. HCM tại địa chỉ https://vnuhcm.edu.vn/ và thông tin do Hội đồng tuyển sinh các đơn vị quy định về tiêu chí, điều kiện kết hợp trong quá trình xét tuyển và các ngành/nhóm ngành áp dụng cho các phương thức này.
 
Theo Khánh Thu/NLĐO
 

.