Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên khó khăn

01:12, 25/12/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 25/12, Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2021 cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với chủ đề “Cùng Tuổi trẻ vượt Covid đến giảng đường”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đến dự. 
 
[links()]
 
Ban tổ chức đã trao tặng học bổng cho 47 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng; trong đó có 6 suất đặc biệt, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng. Tổng kinh phí trao tặng học bổng là hơn 500 triệu đồng, do Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt, Công ty CP Ô tô Đô Thành tài trợ.
 
Ngoài ra, Quỹ Khuyến học Vinacam, Công ty CP Vinacam còn trao tặng 2 máy tính xách tay, trị giá hơn 24 triệu đồng cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn, thiếu thiết bị học tập; Công ty Nestlé Việt Nam cũng ủng hộ quà tặng cho tân sinh viên. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao học bổng cho tân sinh viên.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao học bổng cho tân sinh viên.

 

Tỉnh Quảng Ngãi là điểm trao thứ 7 của Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2021, dành cho tân sinh viên khó khăn, thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi trẻ. Sau 18 năm thực hiện, chương trình đã hỗ trợ cho 20.395 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng, với tổng số tiền hơn 146,5 tỉ đồng. 

 
Năm 2021 là năm thứ 19 của chương trình. Báo Tuổi trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn tiếp tục xét duyệt, trao học bổng cho hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 12 tỉ đồng. Ngoài ra, các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp còn tài trợ nhiều thiết bị học tập, quà tặng cho các em. 
 
Trao máy tính xách tay cho các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao máy tính xách tay cho các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm của Báo Tuổi trẻ và các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong việc phối hợp, chung tay tổ chức thành công Chương trình trao học bổng "Tiếp sức đến trường” tại tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, đây là một chương trình ý nghĩa, mang lại những hiệu quả tích cực trong việc hỗ trợ cho các tân sinh viên khó khăn trên địa bàn tỉnh có cơ hội chinh phục đỉnh cao tri thức. Mong rằng, với ý chí và nghị lực của mình, các em sẽ sớm vượt qua những nghịch cảnh, nỗ lực trong học tập, gặt hái thành công; xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của chương trình, các mạnh thường quân.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU 
 

.