Trao chứng nhận tốt nghiệp tiếng Việt cho lưu học sinh Lào

05:11, 30/11/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30/11, Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức Lễ tổng kết và trao chứng nhận tốt nghiệp tiếng Việt cho 21 lưu học sinh Lào.

[links()]

Trường Đại học Phạm Văn Đồng được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào trước khi vào học các chuyên ngành tại nhà trường và các trường trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh việc rèn luyện kỹ năng tiếng Việt, các giảng viên còn hướng dẫn, giúp đỡ học sinh Lào làm quen với môi trường văn hóa tại Quảng Ngãi cũng như hòa nhập với cuộc sống tại Việt Nam. 

Trao chứng nhận tốt nghiệp tiếng Việt cho lưu học sinh Lào
Trao chứng nhận tốt nghiệp tiếng Việt cho lưu học sinh Lào.

Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sau 1 tháng học trực tiếp trên lớp, các lưu học sinh Lào đã chuyển sang hình thức học trực tuyến. Việc hạn chế tiếp xúc ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động rèn luyện kỹ năng tiếng Việt. Tuy nhiên, các em đã cố gắng khắc phục những khó khăn khách quan và chủ quan để đảm bảo việc học diễn ra đúng tiến độ, đạt mục tiêu đề ra.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Việt, các học sinh Lào sẽ tiếp tục theo học chuyên ngành tại các Trường Đại học Tài chính – Kế toán, Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm và Trường Đại học Phạm Văn Đồng.

Từ năm 2008 đến nay, Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã tiếp nhận và đào tạo tiếng Việt cho hơn 440 lưu học sinh Lào. Việc mở các lớp đào tạo tiếng Việt có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Quảng Ngãi với một số tỉnh của nước bạn Lào.

Khen thưởng cho 3 lưu học sinh Lào đạt thành tích xuất sắc khóa học tiếng Việt
Khen thưởng cho 3 lưu học sinh Lào đạt thành tích xuất sắc khóa học tiếng Việt.

Dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho 3 lưu học sinh Lào đạt thành tích xuất sắc khóa học tiếng Việt.

Tin, ảnh: T.NHÀN

 

.