Lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học

03:08, 10/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo quyền lợi cho tất cả thí sinh (TS) ở cả hai đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh thời gian tuyển sinh và điều chỉnh nguyện vọng (NV) đăng ký xét tuyển. 
[links()] 
Thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học.
Thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học.
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, mỗi TS được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần bằng hình thức trực tuyến trong khoảng thời gian từ ngày 29.8 đến 17 giờ ngày 5.9.2021. Các TS phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh NV đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh điều chỉnh số lượng NV không lớn hơn số NV đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.
 
Trường hợp TS điều chỉnh số lượng NV lớn hơn số NV đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên phải khai chính xác thông tin trên phụ lục 2 và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng NV tăng so với số NV đã đăng ký ban đầu. Sau đó, TS sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh sau khi cán bộ điểm thu nhận hồ sơ cập nhật thông tin bổ sung số NV của TS trên Cổng thông tin tuyển sinh.
 
Theo Tiến sĩ Phạm Hoài Nam - Trưởng phòng Quản lý đào tạo (Trường Đại học Tài chính - Kế toán), năm nay phổ điểm cao hơn năm ngoái, vì vậy dự kiến điểm chuẩn vào các trường cũng sẽ cao hơn. Thí sinh thấy điểm của mình cao hơn điểm chuẩn năm trước mà chọn trường tốp trên là điều không nên. Thí sinh chọn trường phải dựa vào sở thích, đam mê, tránh việc lựa chọn theo bạn bè.
 
Ông Huỳnh Triệu Vỹ - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Khảo thí - Đảm bảo chất lượng giáo dục (Trường Đại học Phạm Văn Đồng) tư vấn: Thí sinh nên dựa vào điểm sàn trúng tuyển của năm trước, số chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển tương ứng để xác định khả năng trúng tuyển. Ngoài ra, TS cũng phải lưu ý khi thay đổi NV theo các tiêu chí: Khả năng của bản thân, hoàn cảnh kinh tế gia đình, khả năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Thí sinh lưu ý ghi đúng mã cơ sở đào tạo, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.
 
Bài, ảnh: DUY KHANG
 
 
 

.