Kết nối học sinh cùng đam mê

02:08, 26/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hình thành và phát triển nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB), qua đó kết nối những học sinh có cùng đam mê, sở thích nhằm phát triển kỹ năng, góp phần giáo dục toàn diện.
[links()]
Những năm qua, CLB Truyền thông Bình Sơn của Trường THPT Bình Sơn đã có nhiều hoạt động ấn tượng. Đây là CLB kết nối những học sinh có chung niềm đam mê về chụp hình, quay phim, thiết kế, viết kịch bản... Gần 4 năm thành lập, CLB đã tạo ra nhiều ấn phẩm truyền thông mới lạ, mang lại hiệu quả cao trong việc tuyên truyền đối với học sinh trong nhà trường. Câu lạc bộ hiện có 25 thành viên, chia thành 3 ban: Thiết kế, Truyền thông, Chuyên môn. 
 
Câu lạc bộ tiếng Anh của Trường THPT số 1 Đức Phổ kết nối những học sinh cùng sở thích. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021).
Câu lạc bộ tiếng Anh của Trường THPT số 1 Đức Phổ kết nối những học sinh cùng sở thích. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021).
Em Võ Nhật Nguyên, Chủ nhiệm CLB Truyền thông Bình Sơn cho biết, tại các buổi sinh hoạt của CLB, các thành viên sẽ trao đổi để khắc phục những điểm yếu và trau dồi thêm ưu điểm, học hỏi lẫn nhau để tạo ra những sản phẩm chất lượng, phục vụ cho công tác truyền thông của đoàn thanh niên trường. Nội dung tuyên truyền xoay quanh các vấn đề xây dựng tình bạn đẹp trong nhà trường, chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong năm, cẩm nang bổ ích về các kỳ thi... 
 
Theo Bí thư Đoàn Trường THPT Bình Sơn Nguyễn Duy Khảnh, Đoàn trường chỉ định hướng thông tin cho CLB, còn lại việc lên ý tưởng, thiết kế hình ảnh, viết tin, bài đều do các em học sinh trong CLB phụ trách. Câu lạc bộ là kênh thông tin quan trọng giúp học sinh cập nhật những tin tức mới nhất về hoạt động của trường và nhiều thông tin bổ ích khác, giúp học sinh giải tỏa sau những giờ học căng thẳng.
 
Tại Trường THPT số 1 Đức Phổ cũng đã hình thành nhiều CLB của học sinh như: Hội hoạ, võ thuật, bóng đá, nhiếp ảnh, CLB tiếng Anh... Bí thư Đoàn Trường THPT số 1 Đức Phổ Nguyễn Ngọc Sơn cho hay, các CLB được thành lập nhằm phát huy năng lực học sinh trong các hoạt động ngoài giờ. Qua đó nhà trường phát hiện, bồi dưỡng các em có triển vọng để tham gia các kỳ thi, đồng thời tạo điều kiện để học sinh phát huy sở trường.
 
Em Nguyễn Ngọc Khánh Nhung, học sinh Trường THPT số 1 Đức Phổ chia sẻ, sau 2 năm tham gia CLB tiếng Anh, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của em tiến bộ hơn. Em ngày càng yêu thích môn tiếng Anh. Ngoài việc tham gia CLB tiếng Anh, Nhung còn là Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh của trường. “Thành lập chưa được 1 năm, nhưng CLB nhiếp ảnh đã có 3.000 lượt theo dõi trên fanpage. Đây là địa chỉ lưu giữ hình ảnh về những hoạt động của trường, tạo cơ hội cho các bạn thể hiện tình cảm gắn bó, thân thương với Trường THPT số 1 Đức Phổ thông qua hoạt động chụp ảnh”, Nhung phấn khởi nói. 
 
Phát triển mô hình CLB trong nhà trường là cách làm hay, giúp học sinh có được những trải nghiệm bổ ích sau giờ học, để các em thêm yêu thích việc học tập cũng như rèn luyện các kỹ năng, phát huy sở trường nhằm góp phần giáo dục toàn diện. 
 
      Bài, ảnh: T.ÂN
 
 
 

.