Điều động hơn 100 giáo viên chấm thi tốt nghiệp đợt 2

05:08, 07/08/2021
.
(Baoquangngai.vn) -  Chiều 7/8, thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ, bài thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2. Sở GD&ĐT cho biết, sẽ triển khai công tác chấm thi ngay trong ngày mai (8/8).
[links()]

Đề thi tiếng Anh không khó

Rời phòng thi với tâm trạng thoải mái, thí sinh Nguyễn Huỳnh Thuỷ Tiên dự tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, TX.Đức Phổ dùng kết quả môn tiếng Anh để xét tuyển đại học cho biết, đề thi chiều nay khá vừa sức với em.

Đề thi có mức độ phân hóa vừa phải, phần lớn những câu hỏi thuần ngữ pháp hay thuần từ vựng đều ở mức dễ đến trung bình cho các thí sinh không chú trọng học tiếng Anh có thể làm được.

Riêng các bài đọc hiểu có những câu yêu cầu phải nhận định tương đối khó, dành cho các bạn xét tuyển các khối như D1, A1... cạnh tranh nhau. "Em tự tin có thể đạt trên 8 điểm với đề thi này. Với những bạn không học sâu tiếng Anh mà chỉ lấy điểm tốt nghiệp, em nghĩ có thể lấy được từ 5 điểm" - Tiên nói.
 
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, TX.Đức Phổ.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, TX.Đức Phổ.
 
Cùng điểm thi, thí sinh Nguyễn Đại Dương nhận định, đề thi không quá dễ cũng không quá khó. Em không dùng điểm thi môn tiếng Anh xét tuyển đại học nên từ đầu không ôn nhiều. Tuy nhiên, em nghĩ mình đạt điểm 5 trở lên.

Còn thí sinh Phạm Thị Thảo Vân cho hay, khoảng 20 câu đầu trong đề tương đối dễ với những bạn có chú tâm học tiếng Anh. Phần sau mức độ khó tăng dần. Em không dùng điểm thi môn tiếng Anh xét tuyển đại học, nhưng em đã hoàn thành được mục tiêu xét tuyển tốt nghiệp ở môn này.

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP.Quảng Ngãi, thí sinh cũng phấn khởi rời phòng thi, khép lại kỳ thi quan trọng của 12 năm đèn sách.

Thí sinh Trần Uyên Xuân Thảo, học sinh Trường THPT Lê Trung Đình nhận định, đề thi đợt 2 tương đồng với đợt 1. Học sinh có học lực từ trung bình đến khá có thể hoàn thành tốt những câu hỏi cơ bản của đề thi môn tiếng Anh. Những câu cuối là kiến thức đòi hỏi vận dụng cao, tùy theo năng lực và mức độ ôn tập của các bạn mới có thể hoàn thành tốt.
 
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
 
Cùng điểm thi, em Lê Bùi Anh Tuấn, học sinh Trường THPT Vạn Tường, huyện Bình Sơn vui vẻ rời phòng thi. “Môn Toán em làm được khoảng 8-9 điểm, Vật lý và Hóa học khoảng 7 điểm. Em hy vọng đủ điểm trúng tuyển vào Học viện Bưu chính Viễn thông.

Điều động hơn 100 giáo viên chấm thi

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái, đến thời điểm này, có thể khẳng định Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 thành công. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có bất cứ sự cố nào xảy ra, gắn liền đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng hỗ trợ thi tại Trường THCS Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ được cách ly y tế tập trung 14 ngày theo quy định. Với giáo viên, nhân viên sống trên địa bàn TX.Đức Phổ, Sở GD&ĐT đã làm việc với UBND TX.Đức Phổ tổ chức đưa đi cách ly y tế tập trung theo quy định.

Với những cán bộ, giáo viên sống ngoài địa bàn TX.Đức Phổ, Sở GD&ĐT đã làm việc với Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở GTVT để đưa về cách ly tại Trung đoàn 887 (thuộc Bộ CHQS tỉnh).

Cũng theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái, từ ngày mai (8/8), Sở GD&ĐT bắt đầu triển khai công tác chấm thi. Với môn Ngữ văn, Sở GD&ĐT điều động trên 100 giáo viên làm nhiệm vụ chấm thi. Địa điểm tổ chức chấm thi môn tự luận tại Trường THPT Chuyên Lê Khiết, thực hiện giãn cách dưới 10 người/phòng chấm thi để đảm bảo phòng chống dịch.

Với môn trắc nghiệm, chấm theo phần mềm của Bộ GD&ĐT. Quy trình tổ chức chấm như ở đợt 1, đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh.

Tin,ảnh: ÁI KIỀU- TRUNG ÂN

.