Tập trung ôn thi vào lớp 10

08:04, 12/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021- 2022, các trường THCS hiện đang triển khai ôn tập cho học sinh (HS) khối lớp 9 đồng thời với việc giảng dạy chương trình chính khóa.  
[links()]
Hiệu trưởng Trường THCS Phổ Vinh (TX.Đức Phổ) Nguyễn Đường cho hay: Ngay từ đầu tháng 3, nhà trường đã tổ chức dạy bồi dưỡng và phụ đạo 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh cho HS lớp 9, nhằm giúp các em nắm vững kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021 - 2022. Nhìn chung, HS có ý thức tốt trong việc học, chủ động trong việc học trên lớp và bố trí thời gian biểu hợp lý để củng cố kiến thức chuẩn bị thi vào 10. 
Học sinh Trường THCS Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) vừa học chương trình chính khóa, vừa ôn thi vào lớp 10, năm học 2021 - 2022.
Học sinh Trường THCS Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) vừa học chương trình chính khóa, vừa ôn thi vào lớp 10, năm học 2021 - 2022.
Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, ngành giáo dục chủ trương "học gì thi nấy" nhằm tránh tình trạng HS học lệch. Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết: Tất cả các môn học đều quan trọng như nhau, không có môn chính hay môn phụ. Chính vì vậy, những năm gần đây, Quảng Ngãi công bố môn thi thứ 3 (ngoài Toán và Ngữ văn) trước khi thi vài tuần để tránh tình trạng học lệch. Nội dung ôn tập đã được Sở GD&ĐT hướng dẫn khung. Sở GD&ĐT cũng đã thông báo cho các địa phương nếu có nhu cầu thì đăng ký bộ tài liệu tham khảo giới hạn chương trình ôn tập ở tất cả các bộ môn.
 
Đến thời điểm này, tất cả các phòng GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch ôn tập cho HS để giúp các em đảm bảo kiến thức bước vào kỳ thi. Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Hành Cao Bá Thành, phòng đã chỉ đạo các trường giảng dạy đảm bảo chương trình năm học. Riêng khối lớp 9, các trường chủ động tăng tiết để sớm kết thúc chương trình, tuyệt đối không được cắt bớt chương trình, đồng thời tăng tiết đối với các môn Toán, Ngữ văn.
 
Hiện nay, các trường THCS trên địa bàn tỉnh đã đăng ký mua bộ tài liệu ôn tập. Đây là tài liệu khung để giáo viên và HS ôn tập, củng cố kiến thức. Đại diện Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (Nghĩa Hành) thông tin: Năm nay, trường có 168 HS lớp 9. Bắt đầu từ tháng 4.2021, trường  sẽ triển khai dạy ôn tập cho HS lớp 9 để các em chuẩn bị thi vào lớp 10. Trường phân công giáo viên có chuyên môn tốt để dạy ôn tập cho HS.  
 
Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 

.