Khối ngành công an tuyển sinh hơn 2.000 chỉ tiêu trong năm 2021

08:03, 10/03/2021
.
Ngày 9/3, Cục Đào tạo, Bộ Công an đã có hướng dẫn về công tác tuyển sinh công an nhân dân năm 2021.
[links()]
Cục Đào tạo, Bộ Công an vừa có hướng dẫn về công tác tuyển sinh công an nhân dân năm 2021. Theo đó, năm nay, các trường Công an nhân dân sẽ tuyển sinh theo 3 phương thức.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
- Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND.
 
- Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic hoặc chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ HSK) với kết quả học tập THPT. Áp dụng đối với Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị CAND, ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát.
 
- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả học tập THPT. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND. Cụ thể:
 
+ Xét tuyển đào tạo các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát: tổ hợp A00, A01, C03, D01;
 
+ Ngành An toàn thông tin tại Học viện ANND: tổ hợp A00, A01;
 
+ Các ngành do Học viện Chính trị CAND đào tạo: tổ hợp A01, C00, C03, D01;
 
+ Các ngành do Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND đào tạo: tổ hợp A00, A01;
 
+ Các ngành do Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đào tạo: tổ hợp A00;
 
+ Ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế: tổ hợp D01;
 
+ Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế: tổ hợp D01, D04;
 
+ Gửi đào tạo đại học ngành bác sĩ đa khoa: tổ hợp B00.
 
- Chỉ tiêu xét tuyển được xác định theo từng trường, từng vùng, từng ngành, từng đối tượng (nam, nữ), từng phương thức tuyển sinh (có chi tiết tại Bảng kèm theo tài liệu này).
 
- Mỗi thí sinh được tham gia xét tuyển nhiều phương thức tại một trường CAND.
 
Chỉ tiêu xét tuyển được xác định theo từng trường, từng vùng, từng ngành, từng đối tượng (nam, nữ), từng phương thức tuyển sinh.
 
Năm 2021, các học viện, trường đại học công an nhân dân tuyển 2.080 chỉ tiêu, trong đó, Học viên Cảnh sát nhân dân lấy số lượng nhiều nhất với 530 chỉ tiêu.
 
Người dự tuyển ngoài đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ GD-ĐT, phải đạt học lực từ trung bình trở lên (theo kết luận học bạ) trong những năm THPT.
 
Nếu là cán bộ công an trong biên chế, chiến sĩ nghĩa vụ công an, công dân hoàn thành nghĩa vụ công an hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự phải không quá 30 tuổi, đạt mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên.
 
Nếu là học sinh Trường Văn hóa Công an nhân dân, công dân thường trú theo quy định hiện hành tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển phải không quá 22 tuổi, trong những năm học THPT và tương đương đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên, chưa kết hôn, chưa có con đẻ; người dân tộc thiểu số không quá 25 tuổi.
 
Những đối tượng này cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Bộ Công an.
 
Về tiêu chuẩn sức khỏe, chỉ tuyển thí sinh đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1, loại 2 và đáp ứng các chỉ số đặc biệt theo quy định tại Thông tư số 45 của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe công dân tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.
 
Các tiêu chuẩn cơ bản như: chiều cao từ 162 cm đối với nam, 158 cm đối với nữ đến dưới 195cm; cân nặng từ 47kg trở lên đối với nam, từ 45kg trở lên đối với nữ; có chỉ số BMI từ 18.5 đến 30 đối với cả nam và nữ.
 
Ngoài ra, người dự tuyển không được nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ tai đối với nam, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.
 
Thí sinh cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường Công an nhân dân, phải cam kết và chữa trị đủ tiêu chuẩn thị lực khi nhập học các trường Công an nhân dân.
 
Theo VTV.vn
 

.