Gặp gỡ học sinh giỏi quốc gia

09:01, 31/01/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều học sinh (HS) Trường THPT chuyên Lê Khiết vui mừng khi đạt thành tích cao trong Kỳ thi học sinh (HS) giỏi cấp quốc gia, năm học 2020 - 2021. Đó là thành quả từ sự nỗ lực của cả thầy và trò. 
[links()]
Em Phùng Thanh Huy, lớp 12 Sử - Địa, Trường THPT chuyên Lê Khiết có niềm đam mê đặc biệt đối với môn Địa lý. Niềm đam mê ấy đã giúp Huy đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Năm lớp 11, Huy đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Năm học 2020  -  2021, Huy đạt giải Nhì trong Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia, tiếc là em chỉ thiếu 0,5 điểm để giành giải Nhất tại kỳ thi này. 
Em Phùng Thanh Huy.
Em Phùng Thanh Huy.
Huy quê xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi), có ba làm nghề đánh bắt hải sản gần bờ, mẹ bán hải sản sau mỗi lần ba đi đánh bắt. Cuộc sống gia đình khó khăn nhưng cậu học trò trường chuyên vẫn không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập. “Em quyết tâm theo đuổi con đường học vấn. Chỉ có học mới giúp gia đình thoát nghèo”, Huy tâm sự. 
 
Nói về niềm đam mê môn Địa lý, Huy chia sẻ: “Môn Địa lý có rất nhiều điều được áp dụng vào thực tế hằng ngày. Em thấy rất thú vị khi tìm hiểu mối quan hệ của các thành phần tự nhiên và tác động của nó, chẳng hạn biết được nguyên nhân vì sao khí hậu biến đổi và vì sao miền Trung chịu nhiều ảnh hưởng bởi thiên tai...". Để học tốt môn Địa lý, Huy cho biết em học theo sơ đồ tư duy và theo dàn ý để dễ dàng nhớ bài; đồng thời tìm hiểu thêm một số vấn đề thực tế và tài liệu chuyên sâu của các chuyên đề để nắm vững kiến thức. Huy không chỉ học giỏi Địa lý mà học giỏi tất cả các môn và em sẽ quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành sĩ quan quân đội. 
 
Trong Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT, năm học 2020 - 2021, em Tống Anh Khôi, lớp 11 Sinh, Trường THPT chuyên Lê Khiết đã đạt giải Nhì môn Sinh học. Ngay từ những ngày đầu mới bước vào lớp 10, Khôi đã phát huy được tinh thần tự học và tự xây dựng cho mình mục tiêu, kế hoạch, phương pháp học tập hợp lý, khoa học. Khôi may mắn được cô giáo dạy môn Sinh học phát hiện và bồi dưỡng từ rất sớm. 
   Em Tống Anh Khôi.
Em Tống Anh Khôi.
Khi được hỏi về kinh nghiệm học tốt môn Sinh học, Khôi chia sẻ: “Em luôn tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài để hiểu được kiến thức ngay tại lớp. Ngoài ra, em tự học, tự tìm hiểu tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Em nắm chắc kiến thức rồi mới vận dụng kết hợp với liên hệ thực tiễn để giải quyết các dạng bài tập, câu hỏi khác nhau”.  Khôi cho biết em sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt kết quả cao trong học tập và trở thành sinh viên y khoa. 
 
Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
                                                                                       
 

.