San sẻ với học trò nghèo

09:12, 09/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của học trò nghèo vùng cao, nhiều năm qua, thầy cô Trường Tiểu học và THCS Sơn Nham (Sơn Hà) luôn là điểm tựa san sẻ yêu thương, giúp các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.
[links()]
Đều đặn vào mỗi sáng thứ năm hằng tuần, thầy cô Trường Tiểu học và THCS Sơn Nham lại chung tay đóng góp tiền mặt, gạo và đi chợ, nấu bữa trưa cho các em học sinh nghèo. Tận mặt chứng kiến cảnh thầy cô cùng nhau nấu các suất ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng, chúng tôi mới cảm nhận hết tình cảm của các thầy cô dành cho học trò vùng cao nơi đây. “Trường có khoảng 60 em học sinh đi học đường xa rất vất vả, nhiều em phải đi qua đò ngang, nên thường mang theo cơm trắng hoặc mì tôm để ăn, nhìn thấy cảnh ấy, thầy cô rất thương.  
Định kỳ trưa thứ năm hằng tuần, học sinh Trường Tiểu học và THCS Sơn Nham (Sơn Hà) được quây quần, ăn bữa trưa do chính thầy cô trong trường chung tay nấu.
Định kỳ trưa thứ năm hằng tuần, học sinh Trường Tiểu học và THCS Sơn Nham (Sơn Hà) được quây quần, ăn bữa trưa do chính thầy cô trong trường chung tay nấu.
 
Từ đó, các thầy cô trong trường quyết định góp tiền, gạo, thức ăn để định kỳ hằng tuần tổ chức nấu cơm trưa cải thiện bữa ăn cho các em. Mỗi buổi như vậy rất tất bật, nhưng nhìn thấy các em ăn ngon, thầy cô ai nấy cũng đều thấy vui và hạnh phúc”, Bí thư Đoàn Trường Tiểu học và THCS Sơn Nham Nguyễn Thị Kim Tuyển bộc bạch.
 
Vừa nhận suất cơm trưa từ các thầy cô, em Đinh Thị Thẩu chia sẻ: “Nhà em ở thôn Chàm Rao, đi học phải qua đò, nên em không về nhà mà thường ở lại trường buổi trưa, để chiều học tiếp. Mọi ngày, em chỉ gói cơm với rau, hoặc mì tôm mang theo. Khi được thầy cô nấu bữa cơm có đầy đủ cá, thịt, em ăn rất ngon và biết ơn thầy cô đã yêu thương, quan tâm đến chúng em”.
 
Không chỉ góp tiền, gạo nấu cơm trưa cho các học trò nghèo, thầy cô Trường Tiểu học và THCS Sơn Nham còn tổ chức trồng rau sạch để bán gây quỹ giúp đỡ các em. Trên mạng xã hội, các thầy cô thường xuyên chia sẻ, kết nối với các mạnh thường quân giúp đỡ cho nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện đã đến với điểm trường để hỗ trợ tiền mặt, sách vở, quần áo, nhu yếu phẩm cho các em.
 
Suốt hơn 3 năm qua, 25 thầy cô Trường Tiểu học và THCS Sơn Nham còn góp tiền xây dựng quỹ giúp đỡ học trò nghèo, để hỗ trợ các em yên tâm theo học. Mỗi thầy cô giáo còn tự nguyện nhận đỡ đầu một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong suốt những năm học tại trường.
 
Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Sơn Nham Mai Hồng Hải cho biết: “Không chỉ kèm cặp việc học, mỗi giáo viên sẽ có cách giúp đỡ các em học sinh khác nhau, phù hợp theo nhu cầu của từng em. Đa phần thầy cô sẽ hỗ trợ xe đạp, sách vở, nồi cơm điện, tiền mặt. Tuy số tiền giúp đỡ không nhiều, nhưng với sự tiếp sức của giáo viên nhà trường, những năm qua, tất cả các em học sinh khó khăn được đỡ đầu đều không gián đoạn việc học”.
 
Bằng cả tấm lòng yêu nghề, thương trò, các thầy cô Trường Tiểu học và THCS Sơn Nham đã luôn đồng hành, san sẻ những khó khăn với học trò nghèo vùng cao, với mong muốn gieo nên những con chữ hy vọng, mở ra cho các em một tương lai tươi sáng hơn.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.