Ông Vũ Ngọc Hoàng đắc cử chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ

04:12, 03/12/2020
.
Sáng 3-12, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam đã tổ chức đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại Hà Nội.
 
Đại hội đã thống nhất bầu TS Vũ Ngọc Hoàng, nguyên phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương, là chủ tịch hiệp hội.
 
Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam được thành lập vào 6-11-2014, với sự tham dự của 399 trường ĐH và CĐ. Hiệp hội là tổ chức tích cực chia sẻ thông tin, tri thức, góp phần xây dựng môi trường và điều kiện phát triển, thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ quyền lợi chính đáng và môi trường bình đẳng cho các tổ chức thành viên. 
Ông Vũ Ngọc Hoàng đắc cử Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam - Ảnh: NGỌC DIỆP
Ông Vũ Ngọc Hoàng đắc cử Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam - Ảnh: NGỌC DIỆP
Nhiệm kỳ 2020 – 2025, hội sẽ tham gia xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đại học, trong đó có việc quy hoạch mạng lưới đại học và cao đẳng.
 
Ông Vũ Ngọc Hoàng cho biết một trong những nhiệm vụ quan trọng của hội là góp phần thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước về tự chủ đại học.
 
"Không có tự chủ và chưa được tự chủ thì coi như chưa có đại học thật sự theo đúng nghĩa. Chỉ có sự tự chủ mới đảm bảm tính năng động, sáng tạo cho hoạt động giáo dục tập thể nhà trường nhằm tạo ra chất lượng và hiệu quả cao hơn", ông Hoàng nói.
 
Tại đại hội, các hội viên đã có ý kiến đối với các vấn đề mở rộng tự chủ cho các trường ĐH, về phát triển hội viên các trường quốc tế và các cá nhân người nước ngoài đang sống và hoạt động giáo dục tại Việt Nam...
 
Theo NGỌC DIỆP/Tuổi Trẻ Online
 
 

.