Quảng Ngãi: Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp

05:08, 08/08/2020
.
(Baoquangngai.vn) – Lúc 14 giờ chiều nay, thí sinh đã đến các điểm thi làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 
 
 
Ghi nhận tại các điểm thi, tất cả thí sinh đều mang khẩu trang khi đến trường thi. Đa số thí sinh đều vui vẻ trong ngày làm thủ tục.

Trước khi vào các điểm thi, các thí sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, được nhân viên y tế đo thân nhiệt, nhanh chóng đến các phòng thi theo khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covid-19.
 
Thí sinh được nhân viên y tế đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.
Thí sinh được nhân viên y tế đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Tại phòng, các em được bố trí ngồi giãn cách nhau khoảng 2m, tất cả được đeo khẩu trang. Thí sinh xuất trình chứng minh nhân dân và giám thị đã phát thẻ dự thi cho sinh, đính chính sai sót thông tin trên thẻ dự thi (nếu có).

Giám thị phổ biến quy chế thi, trong đó lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi, những việc không được làm trong thời gian thi; nhắc nhở thời gian thi các môn thi để thí sinh có mặt đúng thời gian quy định.
 
Một số thí sinh phát hiện sai sót liên quan đến thông tin cá nhân được điều chỉnh kịp thời. Đồng thời phổ biến quy định về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho tất cả thí sinh.
 
Thí sinh nhận giấy báo dự thi.
Thí sinh nhận giấy báo dự thi.
 
Thí sinh ra về sau 1 giờ nghe giám thị phổ biến quy chế thi để nghỉ ngơi và chuẩn bị sức khỏe cho môn thi đầu tiên vào sáng mai.

Em Phạm Nguyên Quốc Dũng, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng em không quá lo lắng vì ngoài ôn tập ở trường em còn chủ động học qua mạng. Em cũng chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang y tế để phòng dịch an toàn.

Em Đặng Chiêu Minh cũng tỏ ra lo lắng bởi dịch bệnh, tuy nhiên em cho biết được thầy cô, bố mẹ động viên và bản thân thực hiện nghiêm túc quy trình phòng, chống dịch như rửa tay sát khuẩn thường xuyên, mang khẩu trang, tránh tiếp xúc với các bạn nên em cũng an tâm bước vào kỳ thi.

Ngày mai (9.8), các em sẽ chính thức bước vào kỳ thi. Buổi sáng các em thi môn Ngữ Văn và buổi chiều thi môn Toán.
 
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020.


Thực hiện: A.KIỀU

 


.