Bà giáo tâm huyết với khuyến học

07:02, 03/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ấp ủ mong ước cống hiến cho sự nghiệp trồng người, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Chương (Bình Sơn) Nguyễn Thị Nguyệt đã làm tốt vai trò cầu nối, tiếp sức đến trường nhiều học sinh nghèo hiếu học trong xã.

TIN LIÊN QUAN

Vì học trò nghèo

Từng tham gia công tác hội, đoàn thể, nên phong trào "khuyến học khuyến tài" luôn được bà Nguyệt chú trọng. Làm nghề giáo, bà Nguyệt có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu hoàn cảnh của từng học trò, từ đó giúp đỡ những em nghèo có thêm điều kiện đến trường. “Nhiều phụ huynh tin tưởng, gửi con em để tôi kèm. Em nào  khó khăn thì tôi miễn giảm học phí, coi như tiền đó để trang trải mua sách vở, dụng cụ học tập cho các em”, bà Nguyệt bộc bạch.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt gắn bó với công tác khuyến học, khuyến tài đã hơn 12 năm.
Bà Nguyễn Thị Nguyệt gắn bó với công tác khuyến học, khuyến tài đã hơn 12 năm.


Đối với những trường hợp học sinh có học lực kém, bà phối hợp với các hội, đoàn thể của xã đến tận nhà động viên, giúp đỡ cách học tập. Riêng những em bỏ học giữa chừng, bà Nguyệt cũng đến nhà tìm hiểu, động viên các em đi học trở lại.

Vì học trò nghèo, bà Nguyệt thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, xổ số khuyến học, để gây quỹ. Giấy mời, thư ngỏ được gửi đến từng gia đình. “Từ nguồn ủng hộ đó, Hội Khuyến học tổ chức trao học bổng cho các trường hợp học sinh khó khăn. Người dân thấy thiết thực, nên lần tổ chức sau lại tiếp tục ủng hộ”, bà Nguyệt tâm sự.

Gieo mầm nhân ái

Bằng tâm huyết và nỗ lực của mình, hơn 12 năm qua, bà giáo Nguyệt và các chi hội khuyến học ở các khu dân cư đã vận động được hơn 120 triệu đồng xây dựng quỹ khuyến học để biểu dương, khen thưởng kịp thời các học sinh có thành tích cao trong học tập và học sinh nghèo vượt khó. Bà Nguyệt cho biết: “Tôi luôn nặng lòng với việc giúp cho các học trò nghèo. Cho nên, ai kêu đi nhận tiền hay quà ủng hộ là tôi lập tức đi ngay”.

Nhờ sự tận tâm, không quản ngại khó khăn ấy, bà giáo Nguyệt làm lay động trái tim nhân ái của biết bao người. Có người ủng hộ quần áo, người hỗ trợ sách vở, người thì nhận đỡ đầu giúp học trò nghèo học hết đại học...

Em Võ Thị Liên, học sinh lớp 10 Trường THPT Bình Sơn, là một trong số những học sinh được mạnh thường quân giúp đỡ. Hoàn cảnh của Liên khó khăn, nhà đông anh em, ba mẹ lại đau ốm thường xuyên không có tiền trang trải cuộc sống hằng ngày... Ước mơ đến trường của Liên tưởng chừng bị bỏ dở, nếu không có sự quan tâm của bà Nguyệt và sự hỗ trợ của gia đình ông Nguyễn Ngọc Đại nhận đỡ đầu Liên học hết đại học.

Những việc làm thiết thực của bà Nguyệt đã góp phần đưa công tác khuyến học, khuyến tài ở xã phát triển.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN


.