Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm:
"Cái nôi" đào tạo nhân lực y tế cho Quảng Ngãi

03:11, 22/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua 58 năm hình thành và phát triển, đội ngũ cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm (tiền thân là Trường Cán bộ y tế) đã không ngừng nỗ lực, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo. Ngôi trường mang tên nữ Anh hùng, liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm đã trở thành địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực y, dược có chất lượng cho ngành y tế Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Viết tiếp truyền thống

Trường Cán bộ y tế được thành lập từ trong chiến tranh, sau đó là Trường Trung học Y tế Quảng Ngãi, đến ngày 25.2.2013, được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm. Trường thực hiện chức năng đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng viên chức ngành y tế đạt trình độ chuyên môn cao đẳng, trung cấp y và dược, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Đến nay, nhà trường đã phát triển cả về quy mô và chuyên ngành đào tạo.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm  trong giờ  thực hành xét nghiệm.
Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm trong giờ thực hành xét nghiệm.


Nhờ sự quan tâm của các cấp, ngành, nhà trường đã tập trung xây dựng cơ sở, mua sắm trang thiết bị, đào tạo đội ngũ giáo viên đạt chuẩn để hoàn thành tốt nhiệm vụ  được giao. Trong 2 năm (2017 - 2018), trường được UBND tỉnh phân bổ 12 tỷ đồng xây dựng khu nhà thực hành, lý thuyết. Trong giai đoạn 2019-2020, trường tiếp tục được đầu tư 14 tỷ đồng để xây dựng khu hành chính, nhà tập đa năng và được Bộ LĐ-TB&XH cấp 4 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường không ngừng được nâng cao trình độ chuyên môn. Trong đó, số có trình độ chuyên môn sau đại học chiếm 40%; đại học chiếm 60%... Trường có 2 bác sĩ chuyên khoa II, 2 thạc sĩ điều dưỡng, 3 thạc sĩ dược và nhiều thạc sĩ y khoa khác, đáp ứng yêu cầu đào tạo các ngành bậc cao đẳng là điều dưỡng, hộ sinh, xét nghiệm. Công tác tuyển sinh của trường năm 2018 đạt 528/510 chỉ tiêu.

Nâng cao chất lượng đào tạo

Trong 5 năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm đã đào tạo gần 3.000 học sinh thuộc các ngành điều dưỡng đa khoa, hộ sinh trung cấp, y sĩ đa khoa định hướng chuyên y học dự phòng, y học cổ truyền, dược sĩ trung cấp, kỹ thuật viên xét nghiệm, dược tá, nhân viên y tế thôn. Riêng năm 2018, trường đang đào tạo 49 lớp, với 1.649 học sinh, sinh viên.

Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm Lê Thanh Bình cho biết: Để nâng cao chất lượng đào tạo, trường thực hiện nhiều giải pháp để thu hút, mở rộng nguồn tuyển sinh hệ chính quy trong năm 2019 và những năm tiếp theo, như hợp tác đào tạo với các trường cao đẳng, đại học và các tỉnh của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Hiện trường đang liên kết với Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đào tạo các lớp cao đẳng hộ sinh, xét nghiệm liên thông chính quy và liên kết với Trường Đại học Y dược Huế đào tạo các lớp đại học điều dưỡng, dược sĩ chuyên khoa cấp I và liên kết với Trường Đại học Trà Vinh đào tạo lớp cử nhân y tế công cộng, cử nhân xét nghiệm. Đặc biệt, cuối năm 2018, trường tiếp nhận đào tạo chuyên môn y, dược cho 17 sinh viên Lào.

“Không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo, trường còn chú trọng đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên. Trường đang liên kết với các trung tâm đào tạo để đưa điều dưỡng viên đi lao động tại Nhật Bản. Hiện đã có 14 em chuẩn bị sang Nhật Bản làm việc”, ông Bình chia sẻ.


                       Bài, ảnh: KN

 


.