Sơn Hà: Nâng cao chất lượng giáo dục

09:11, 07/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy Sơn Hà về tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện, chất lượng giáo dục ở huyện vùng cao Sơn Hà đã có bước chuyển biến tích cực.

Tập trung xây dựng trường chuẩn quốc gia

Trường Tiểu học thị trấn Di Lăng số 1 (Sơn Hà) là một trong số ít trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Không những vậy, trường còn đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy học, nên vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Di Lăng số 1 Đinh Thị Bích Nhàn cho biết: Để đạt kết quả như hôm nay, trường nhận được sự quan tâm đầu tư khá lớn của chính quyền địa phương. Trong 5 năm qua, trường được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, mua sắm nhiều thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu học 2 buổi/ngày cho học sinh. Nhờ đó chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao.

 

 Học sinh Trường Tiểu học Di Lăng số 1 (Sơn Hà) trong giờ học môn thể dục.
Học sinh Trường Tiểu học Di Lăng số 1 (Sơn Hà) trong giờ học môn thể dục.


Trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp, Huyện ủy Sơn Hà đã ban hành các nghị quyết chuyên đề về giáo dục và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Trên cơ sở đó, nhiều trường được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới.

Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy, Sơn Hà đã căn bản đạt các chỉ tiêu đề ra, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. Mục tiêu nghị quyết đề ra phấn đấu đến năm 2020 toàn huyện đạt 9 trường chuẩn quốc gia, nhưng đến tháng 10.2018, Sơn Hà đã hoàn thành mục tiêu này. Huyện đang phấn đấu để được công nhận thêm 2 trường tiểu học và mầm non.
 

Theo Nghị quyết 04 của Huyện ủy Sơn Hà, trong 5 năm (2015-2020) huyện sẽ tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Hà Nguyễn Thị  Thành cho biết: Hiện nay, huyện có 100% trường THCS tổ chức giảng dạy bộ môn tin học, tiếng Anh; 12 trường tiểu học dạy tiếng Anh và 14 trường dạy tin học. Trình độ của giáo viên đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học. Để giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, ngành giáo dục huyện đã thực hiện tốt phong trào nhận đỡ đầu hơn 640 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, tạo động lực để các em vươn lên học tập tốt.

Tiếp tục đầu tư cho giáo dục

Đánh giá về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục trên địa bàn huyện, bà Nguyễn Thị Thành cho biết: Bên cạnh những kết quả đạt được, thì công tác giáo dục của huyện cũng còn những hạn chế nhất định. Cơ sở vật chất dù được đầu tư khá nhiều, song vẫn chưa đáp ứng nhu cầu đặt ra hiện nay. Công tác xây dựng thư viện chuẩn, tiên tiến còn chậm so với chỉ tiêu. Thời gian đến, huyện sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 5 thư viện đạt chuẩn quốc gia. Phấn đấu đến năm 2020, đầu tư 18 nhà hiệu bộ, 66 phòng lớp học, 7 bếp ăn, 15 phòng chức năng và 7 phòng thư viện.

Hiện nay, huyện Sơn Hà cũng đang tập trung sắp xếp mạng lưới trường lớp, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. “Ngành sẽ sáp nhập 5 trường trên tinh thần không gây xáo trộn hoạt động dạy học và phấn đấu đến năm 2020 chuyển đổi 11 trường mẫu giáo thành trường mầm  non”, bà Thành cho biết thêm.


Bài, ảnh: KN


 


.