Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen từ nhiệm sau 4 tháng nhậm chức

10:11, 10/11/2018
.

PGS.TS Trần Đan Thư, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng kể từ ngày 9/11. Như vậy, ông Thư về làm hiệu trưởng trường này mới được 4 tháng.


Theo một nguồn tin từ Trường ĐH Hoa Sen, nguyên nhân được ông Thư ghi từ nhiệm là vì lý do cá nhân. PGS. TS Trần Đan Thư cũng đã bàn giao các tài sản của trường mà ông giữ về lại cho nhà trường.

 

PGS.TS Trần Đan Thư.
PGS.TS Trần Đan Thư.


Trong khi chờ Hội đồng Quản trị (HĐQT) lựa chọn, đề xuất UBND TPHCM ra quyết định công nhận Hiệu trưởng mới thì công việc điều hành nhà trường sẽ được giao cho một Phó Hiệu trưởng đương nhiệm.

Được biết, vào giữa tháng 7/2018, UBND TPHCM có quyết định công nhận PGS. TS Trần Đan Thư làm hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen theo nhiệm kỳ 2017-2022. Trước khi về ĐH Hoa Sen làm việc, ông Thư giữ vị trí Trưởng khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) trong 2 nhiệm kỳ.

Trường ĐH Hoa Sen vốn là một trường đại học tư có tiếng nhưng thời gian gần đây có nhiều biến động ở trường này. Cuối tháng 10 vừa rồi, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng xác nhận hoàn thành mua các cổ phần để trở thành chủ đầu tư mới của trường ĐH này. Phía tập đoàn này cũng khẳng định đây là một đại học có chất lượng tốt và luôn mong muốn ĐH Hoa Sen tiếp tục phát triển. Tập đoàn này cũng cam kết giữ vững sự ổn định và phát triển của trường ĐH Hoa Sen trong thời gian tới.

“Việc làm gì để ổn định và phát triển trường sẽ là nhiệm vụ chính của Hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường. Chúng tôi tin rằng, HĐQT, Ban giám hiệu nhà trường sẽ đề ra các phương hướng cụ thể để đưa trường phát triển lên một tầm cao mới. Công tác nhân sự, trong đó có Hiệu trưởng sẽ do HĐQT đề xuất và được UBND TPHCM công nhận. Tuy nhiên, theo chúng tôi, Hiệu trưởng dù là ai thì cũng phải đi theo đường lối phát triển một cách tốt nhất”, vị đại diện truyền thông của Tập đoàn Nguyễn Hoàng cho biết

Trước đó, Trường ĐH Hoa Sen từng trải qua một "cuộc chiến" nội bộ trong thời gian dài. Trước đây, TS Bùi Trân Phượng làm hiệu trưởng nhà trường. Đến tháng 11/2016, UBND TPHCM có quyết định công nhận HĐQT của trường nhiệm kỳ 2012 - 2017 và đồng ý việc bầu ông Lưu Tiến Hiệp làm hiệu trưởng. Có một khoảng thời gian, HĐQT nhà trường có đề xuất GS Trương Nguyện Thành làm hiệu trưởng nhưng không thành vì ông Thành không đủ chuẩn theo quy định của Việt Nam. Đến tháng 7/2018, UBND TPHCM có quyết định công nhận PGS. TS Trần Đan Thư làm hiệu trưởng trường nhiệm kỳ 2017- 2022.
 

Theo Lê Phương/Dân Trí

 


.