Tiếp sức đến trường

08:09, 05/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học mới bắt đầu cũng là lúc các gia đình nghèo trĩu nặng nỗi lo. Vì thế, những phần quà, suất học bổng của các cấp hội khuyến học, những tấm lòng hảo tâm, tổ chức thiện nguyện... đã kịp thời tiếp sức cho học trò nghèo vững bước đến trường.

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi.


Năm học 2018-2019, em Nguyễn Huệ Phương ở xã Long Mai (Minh Long) bước vào lớp 11 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Lê Khiết. Mặc dù đã tựu trường nhưng Phương vẫn chưa mua sắm đầy đủ các dụng cụ học tập và khó khăn trong việc trang trải chi phí ăn ở, vì kinh tế gia đình khó khăn.

Khi hay tin mình được nhận học bổng Võ Gia với số tiền 10 triệu đồng, Phương mừng đến rơi nước mắt. Phương nở nụ cười hiền, nói: “Số tiền này em sẽ đưa cho gia đình để lo cho hai em nhỏ đang học ở quê, còn một phần em để dành trang trải chi phí học tập".

 

"Từ những món quà thiết thực của các tổ chức, cá nhân đã tiếp sức cho hàng nghìn học sinh, sinh viên nghèo trong tỉnh thực hiện ước mơ đến trường, ngăn dòng bỏ học. Đây cũng là việc làm góp phần vun vén những hạt giống tương lai để xây dựng quê hương, đất nước".



Phó Chủ tịch  Hội Khuyến học tỉnh TRẦN NGỌC NGÂN


Hoàn cảnh gia đình Phương rất khó khăn, mẹ mất sớm, cha làm nông tảo tần để nuôi ba chị em ăn học. Niềm vui đong đầy khi Phương thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Khiết, nhưng đó cũng là những chuỗi ngày mà em trĩu nặng nỗi lo.

Phương một thân xuống phố học tập trong sự thiếu thốn trăm bề. Em đã nhiều lần xin trường cho chuyển về quê để vừa học, vừa phụ giúp cha chăm lo cho các em. Thế nhưng thầy cô, bạn bè đã động viên Phương học ở trường chuyên để có tương lai tốt hơn. Phương gật đầu nghe theo và  đã nỗ lực rất nhiều để xứng đáng với công sức của cha, sự tiếp sức của thầy cô, bạn bè và những tấm lòng hảo tâm.

Theo Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Khiết, ở trường có 24 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như Phương được nhận học bổng Võ Gia. Trong năm học 2018 – 2019, các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ cho học sinh nghèo học giỏi, học sinh có thành tích cao của trường, với số tiền gần 1 tỷ đồng. Đây là nguồn động viên, giúp học sinh nghèo giảm bớt khó khăn để tiếp bước đến trường.  

 

 Nhóm thiện nguyện Sen Hồng (TP.Quảng Ngãi) trao quà cho học sinh nghèo ở thôn Đoàn Kết, xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi).
Nhóm thiện nguyện Sen Hồng (TP.Quảng Ngãi) trao quà cho học sinh nghèo ở thôn Đoàn Kết, xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi).


Nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới, nhiều tổ chức, cá nhân đã về tận các làng quê tặng học bổng cho học trò nghèo. Chị Diệp Thị Tình, thành viên nhóm thiện nguyện Sen Hồng (TP.Quảng Ngãi) cho hay, nhóm vừa trao 250 gram vở và nhiều suất quà bằng tiền mặt cho học sinh nghèo là con em các gia đình ở ven sông Trà. Cuộc sống của nhiều hộ gia đình ở đây rất khó khăn, nhiều học sinh có nguy cơ bỏ học.

Thành viên của nhóm Sen Hồng là những giáo viên về hưu, bởi vậy họ thấu hiểu khó khăn của học trò nghèo.  Năm nào cũng vậy, cứ đến đầu năm học mới là mỗi thành viên trong nhóm tự nguyện trích tiền lương hưu và huy động sự đóng góp của bạn bè để hỗ trợ cho học sinh nghèo.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Ngọc Ngân chia sẻ: Cứ đến năm học mới là hội nhận được nhiều thông tin từ những gia đình học sinh khó khăn cần sự tiếp sức để cho con đến trường. Hội đã làm cầu nối để các nhà hảo tâm kịp thời tiếp sức cho học trò nghèo.

Đến nay, hội đã nhận được nguồn kinh phí hỗ trợ học trò nghèo, trong đó học bổng Võ Gia (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 280 suất cho học sinh nghèo học giỏi ở các cấp học, với tổng số tiền hơn 3,1 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nguồn học bổng của Công ty Phú Mỹ Hưng; Nguyễn Tấn Đức... Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trao hàng trăm suất cho học sinh nghèo.


 Bài, ảnh: TRƯỜNG AN

 



 


.