Ngày hội định hướng giáo dục nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh năm 2018

02:08, 16/08/2018
.
 

(Baoquangngai.vn) - Sáng 16.8 tại trường THPT Lương Thế Vinh, xã Phổ Ninh (huyện Đức Phổ) đã diễn ra “Ngày Hội định hướng giáo dục nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh năm 2018” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức, thu hút đông đảo các em học sinh tham dự.

Tham gia ngày hội có đại diện lãnh đạo của 11 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh như Trường Cao đẳng cơ giới, Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, Cao đẳng Quảng Ngãi, Đại học Phạm Văn Đồng, Đại học Tài chính kế toán,…
 
Các chuyên gia đến từ các trường ĐH, CĐ gặp gỡ, giao lưu , trao đổi trực tiếp với các em học sinh về công tác đào tạo nghề; giải quyết việc làm. Đồng thời, giúp các em nắm bắt được  những ngành, nghề  đang được giảng dạy tại các trường, mô hình đào tạo và trang thiết bị hiện có, quá trình học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. 
 
Đại diện Trường Đại học Phạm Văn Đồng giải đáp những thắc mắc của các bạn học sinh.
Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Phạm Văn Đồng trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các bạn học sinh.
 
Ông Lương Kim Sơn - Giám đốc Sở LĐ – TB và XH khẳng định, ngày hội tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp là cơ hội đễ mỗi học sinh tìm hiểu thông tin, sau đó đối chiếu với bản thân để chọn cho mình một trường học, ngành nghề sao cho phù hợp với hoàn cảnh, sở thích và năng lực của mình. 
 
Ông Sơn cũng cho rằng thành công của mỗi cá nhân không nhất thiết phải vào ĐH mà là sự khẳng định năng lực bản thân với ngành nghề mình đã chọn, dù ở bất kể trình độ nào. Hiện nay, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh đã  liên kết với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như Doosan, Thép Hòa Phát Dung Quất,  FPT SoftWare (Đà Nẵng),… thì cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường là rất cao.
 
Tất cả câu hỏi của học sinh về định hướng nghề nghiệp, tuyển sinh 2018 được các chuyên gia tư vấn giải đáp cặn kẽ, chuyên sâu nhất về ngành học, điều kiện tuyển sinh, học phí, học bổng, cơ sở vật chất của những trường mình quan tâm và cơ hội việc làm sau này. 
 
học sinh

Học sinh được các chuyên viên tư vấn về cơ hội nghề nghiệp, thông tin tuyển sinh năm 2018. 

Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã giải đáp nhiều thắc mắc của nhiều học sinh quan tâm tới chính sách học bổng hỗ trợ sinh viên khi theo học tại trường, cơ hội việc làm sau khi ra trường,... 

Hiện nay trường đã ký kết đào tạo nguồn nhân lực với 2 doanh nghiệp là Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất (đặt hàng đào tạo: 8.000 nhân lực), Công ty CP Dịch vụ Dầu khí PTSC Quảng Ngãi (đặt hàng 5.000 nhân lực) cho giai đoạn 2018 - 2020, vì vậy cơ hội việc làm của HSSV theo học tại trường là rất cao.
 
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 
 
 

.