Năm học mới ở Trà Khê: Lớp học tạm bợ, nhà bán trú vùi trong sạt lở

05:08, 25/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trà Khê (Tây Trà) là xã nghèo nhất nước, bước vào năm học 2018 - 2019 với nhiều nỗi lo, vì phải dựng phòng học tạm bợ do nhà bán trú bị đất đá vùi lấp từ mùa mưa bão năm trước chưa khắc phục xong.

TIN LIÊN QUAN

Năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Trà Khê có gần 100 em học sinh được "đón" từ các điểm lẻ xa xôi, giao thông cách trở về điểm trường chính để học. Được học ở điểm trường chính là niềm mong ước của học sinh và thầy cô giáo. Tuy nhiên, điểm học chính thì đang thiếu phòng học.

Sạt lở vùi lấp nhà bán trú học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trà Khê (Tây Trà).
Sạt lở vùi lấp nhà bán trú học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trà Khê (Tây Trà).

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Khê Hà Văn Tùng chia sẻ: Số lượng học sinh tăng lên, nhưng phòng học chưa được xây dựng mới, trường phải huy động phụ huynh đóng góp ngày công cùng nhà trường cơi nới, sửa lại 2 phòng học tạm của năm học trước để có chỗ cho học sinh học tập".

Cô Phạm Thị Lệ Huỳnh, giáo viên Trường Tiểu học Trà Khê cho biết: "Mùa nắng phải mở quạt máy suốt buổi học, nhưng vẫn không xua được cái nóng hầm hập phủ xuống từ mái tôn. Mưa thì dột, đọng thành các vũng nước...".

Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trà Khê, năm học này cũng phải dựng thêm một phòng học tạm ngay trên nền sân xi măng vui chơi của học sinh, do năm học này trường có 5 lớp, nhưng chỉ có 4 phòng học. Nhà bán trú của học sinh bị vùi lấp do sạt lở núi mùa mưa bão cuối năm 2017, đến nay vẫn chưa khắc phục xong.

Việc bố trí chỗ ăn, ở cho hơn 100 học sinh nơi đây chưa biết giải quyết thế nào. Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Đỗ Khanh cho biết: "Toàn trường có 114 em, nhưng chỉ có chỗ ở cho 40 em. Các em không có chỗ bán trú phải về nhà quá xa, hoặc ở nhờ trong dân, nên việc học tập chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng".

Hiện tại, đơn vị thi công đang khắc phục, học sinh và giáo viên nhà trường vẫn lo lắng, vì khu vực này vẫn còn nhiều điểm sạt lở. Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Trà Đỗ Đình Phương cho biết: Trên địa bàn huyện có 7 điểm trường bị sạt lở, nhưng mới khắc phục 4 điểm, còn 3 điểm trường chưa xử lý được do thiếu kinh phí. Huyện còn tới 34 phòng học tạm từ bậc mầm non đến THCS.


Bài, ảnh: PV


 


.