Cân nhắc khi điều chỉnh nguyện vọng

04:07, 15/07/2018
.

Ngày 19/7 thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh 1 lần duy nhất.

Chuyên gia tư vấn thí sinh trong ngày hội tuyển sinh
Chuyên gia tư vấn thí sinh trong ngày hội tuyển sinh


Lưu ý trong ngày hội ngày hội tư vấn xét tuyển 2018 tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội hôm nay (15/7), các chuyên gia cho rằng, thí sinh không nên điều chỉnh nguyện vọng quá nhiều mà việc điều chỉnh cần phải có cân nhắc, tính toán.
 

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho rằng, thí sinh cần quan tâm tới tương quan giữa điểm xét tuyển, trúng tuyển của các trường mà các em đăng ký.

Nhìn chung, mức điểm cụ thể có thể khác nhau nhưng tương quan điểm giữa các trường thì không khác, các trường tốp trên vẫn lấy điểm cao, các trường tốp dưới vẫn lấy điểm thấp nên các em quan tâm tới tương quan giữa các trường.

Do phổ điểm năm nay của tất cả các khối ngành đều thấp, nhưng liệu điểm chuẩn có giảm mạnh theo điểm thi hay không đó là boăn khoăn của hầu hết các thí sinh khi tìm đến với ngày hội này.

Chia sẻ tại ngày hội, một số trường cho biết, có nhiều ngành số lượng thí sinh đăng ký gấp nhiều lần so với chỉ tiêu, thậm chí có ngành ô tô, công nghệ thông tin ở Trường ĐH Bách khoa có số lượng thí sinh đăng ký gấp 1.800.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thí sinh không cần quan tâm quá vấn đề này, mà nên để ngành mình thích nhất ở nguyện vọng cao nhất. Nếu không trúng tuyển thì vẫn còn cơ hội ở các nguyện vọng thấp hơn vì các nguyện vọng được xét tuyển bình đẳng căn cứ vào điểm thi.

Theo thông tin từ các trường thì số thí sinh năm nay tìm đến tư vấn đông hơn năm trước, đặc biệt không chỉ hỏi về đầu vào mà họ còn quan tâm đến những thông tin về chương trình học và nhất là cơ hội việc làm sau này như thế nào

Theo Hải Bình/GD&TĐ

 


.