Người đẹp nhân ái

02:06, 07/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hai mươi thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Nữ học sinh, sinh viên tài năng - thanh lịch tỉnh Quảng Ngãi năm 2018, do Tỉnh đoàn tổ chức đã có những hoạt động hướng về cộng đồng.

Một ngày cuối tuần, 20 bạn trẻ đã nhiệt tình phụ giúp Quán cơm xã hội Nụ cười sông Trà và sinh hoạt cùng các em tại Cô nhi viện Phú Hòa. Từ sáng sớm, 20 thí sinh phân làm 3 nhóm, luân phiên làm rất nhiều việc, như lo quét dọn, vệ sinh ngoài sân; lau kính, sàn nhà ăn; soạn thức ăn vào khay... Biết khách của quán cơm là những bệnh nhân, người lao động nghèo, họ làm rất nhiều nghề khác nhau, như bán vé số, lượm ve chai, làm thuê, nên các thí sinh rất nhẹ nhàng, ân cần chăm sóc.

Các thí sinh vui chơi cùng các em tại Cô nhi viện Phú Hòa.
Các thí sinh vui chơi cùng các em tại Cô nhi viện Phú Hòa.


Thí sinh Nguyễn Thị Huệ, Trường THPT số 1 Đức Phổ chia sẻ: “Tham gia chương trình này, ngoài việc thể hiện tài năng, thì việc tham gia tình nguyện để chia sẻ khó khăn với người nghèo là hoạt động rất bổ ích”.
 

Hai mươi thí sinh sẽ tham gia vòng thi chung kết cuộc thi Nữ học sinh, sinh viên tài năng - thanh lịch tỉnh Quảng Ngãi vào tối 17.6 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh.

Buổi chiều, các thí sinh lại đến với các em tại Cô nhi viện Phú Hòa, ở xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi). Các thí sinh đến tặng quà, tâm sự, ca hát cùng các em nhỏ mồ côi, tật nguyền đang được nuôi dưỡng nơi đây. Không khí buổi sinh hoạt vô cùng ấm áp và không ngớt tiếng cười hạnh phúc.

Một ngày hoạt động thiện nguyện, với nhiều trải nghiệm quý giá đối với các nữ sinh, sinh viên tài năng - thanh lịch. Với trái tim nhân hậu, lòng yêu thương con người, các thí sinh luôn mong muốn được tiếp thêm tinh thần cho những mảnh đời thiếu may mắn, bất hạnh trong cộng đồng.

Em Nguyễn Ngọc Anh Thư, Huyện đoàn Sơn Tịnh chia sẻ: “Ngoài vẻ đẹp, sự nết na, người con gái cũng cần thêm nhiều yếu tố để hoàn thiện bản thân mình. Trong đó, quan trọng nhất là có một trái tim nhân hậu, biết thông cảm, sẻ chia".

Hai mươi thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi là học sinh, sinh viên đang học tại các trường trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 2 du học sinh Lào đang học tại Trường Cao đẳng Quảng Ngãi. Đây cũng là dịp để các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam giao lưu, trao đổi văn hóa, giúp đỡ các bạn du học sinh Lào trau dồi thêm tiếng Việt.

Thí sinh Chaligna (du học sinh Lào), Trường Cao đẳng Quảng Ngãi bộc bạch: “Em rất vui và hạnh phúc khi được tham gia chương trình này. Qua đó, em được giao lưu văn hóa với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam, hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam”.


Bài, ảnh: TUYÊN TRIỀU

 


.