Kết thúc ngày thi đầu tiên vào lớp 10

09:06, 05/06/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đã kết thúc. Nhiều học sinh rời phòng thi môn Toán cho biết, đề thi bám sát nội dung chương trình, có sự phân loại học sinh cao. 
 
 
Đề thi môn Toán trong chiều nay được các thí sinh nhận định là vừa sức. Kết cấu đề thi gồm 2 phần: đại số và hình học. Ở phần hình học, nhiều thí sinh nhận định có phần khó hơn, tính phân loại cao hơn so với đề thi các năm trước.
 
Em Nguyễn Vũ Hoài Ấn, học sinh Trường THCS Bình Châu (Bình Sơn) dự thi hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết cho biết, đề Toán chiều nay em làm bài tốt, đề phân hóa học sinh cao. Những câu còn lại đều ở dạng kiến thức cơ bản. Đối với học sinh trung bình, nếu ôn tập đầy đủ kiến thức cũng làm được bài thi.
 
 

Thí sinh phấn khởi kết thúc ngày thi đầu tiên.

 
Đồng quan điểm với em Ấn, thí sinh Trần Thị Thu Lan, dự thi tại hội đồng thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho hay, đề thi Toán tương đối, nằm trong phần kiến thức cơ bản, không quá khó, ở 2 câu cuối , đặc biệt là câu hình học cuối cùng chỉ dành cho học sinh giỏi thực sự. Học sinh trung bình có thể lấy được 6 điểm. 
 
Kết thúc ngày thi đầu tiên, hầu hết thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đã hoàn thành tốt 2 bài thi. Bài thi môn Ngữ văn sáng nay cũng được đánh giá vừa sức, không mới lạ, nhưng hay, tạo cảm hứng sáng tạo cho thí sinh. 
 
Ngày mai, các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi môn cuối cùng của kỳ thi là Tiếng Anh, thời gian làm bài là 60 phút. Riêng các thí sinh dự thi vào hệ chuyên của Trường THPT Chuyên Lê Khiết sẽ tiếp tục thi các môn chuyên với thời gian làm bài là 150 phút vào chiều 6.6. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.