Chở đề thi ra đảo bằng tàu cao tốc

09:06, 19/06/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Giống như kỳ thi THPT năm 2017, kỳ thi THPT năm nay, học sinh của huyện đảo Lý Sơn dự thi ngay tại địa phương. Sở GD - ĐT đã chuẩn bị phương án vận chuyển đề thi ra đảo bằng tàu cao tốc dưới sự giám sát của lực lượng công an để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đề thi.

TIN LIÊN QUAN

Công an “hộ tống” đề thi ra đảo
 
Phó hiệu trưởng Trường THPT Lý Sơn Võ Minh Phương cho biết, giống như kỳ thi năm 2017, Sở GD - ĐT đã chuẩn bị phương án vận chuyển đề thi ra đảo bằng tàu cao tốc dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng công an. 
 
Với các điểm thi trong đất liền, đề thi được giao một lần cho các điểm thi vào ngày 24.6 (trước 1 ngày diễn ra kỳ thi). Riêng ở huyện đảo Lý Sơn, đề thi được giao sớm hơn 1 ngày so với đất liền. 
 
Vào sáng 23.6, trưởng điểm thi và lực lượng công an đến nhận đề thi được niêm phong từ Hội đồng thi. Sau đó chuyển về cảng Sa Kỳ, đưa lên tàu cao tốc vượt biển ra huyện đảo Lý Sơn.
 
 
Đề thi sẽ được chở ra đào bằng tàu cao tốc dưới sự giám sát của lực lượng công an.
Đề thi sẽ được chở ra đào bằng tàu cao tốc dưới sự giám sát của lực lượng công an. Ảnh: minh họa.
 
Kỳ thi THPT năm nay, huyện Lý Sơn có 214 thí sinh dự thi, trong đó có 5 thí sinh là học viên của Trung tâm DN - GDTX huyện Lý Sơn. Mặc dù số lượng thí sinh tham gia dự thi ít, nhưng để thí sinh không phải di chuyển vào đất liền, tạo thuận lợi sức khỏe và tâm lý tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi, Sở GD - ĐT đã quyết định tổ chức tại đây 1 điểm thi. 
 
“Mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã hoàn tất. Công tác phối hợp, chuẩn bị cho kỳ thi kỹ lưỡng. Công tác an ninh trong kỳ thi được đảm bảo nghiêm ngặt", thầy Phương cho biết thêm. 
 
Bảo vệ đề thi nghiêm ngặt
 
Trong kỳ thi này, toàn tỉnh có 12.691 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức thi tại 31 điểm thi. Từ ngày 14.6, ban in sao đề thi bắt đầu làm việc ở khu biệt lập với dàn máy in siêu tốc, máy in tự đếm và máy phát điện của ngành điện lực túc trực 24/24.
Giám đốc Sở GD - ĐT Đỗ Văn Phu “Đến thời điểm này, việc dạy và học ôn tại các nhà trường đã kết thúc, các thí sinh có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, chuẩn bị tâm lý, bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi.”.

Giám đốc Sở GD - ĐT Đỗ Văn Phu cho biết, nơi in sao đề thi được chuẩn bị với khối lượng giấy in rất lớn, khoảng 1 tấn giấy. Vì sao in với số lượng đề thi lớn nên máy in chạy hết công suất liên tục trong 10 ngày để kịp sao in, giao đề thi giao cho 31 điểm thi đúng thời gian quy định. Ban sao in đề thi cách ly hoàn toàn với bên ngoài. 

Có ba vòng bảo vệ ban in sao đề thi trong và ngoài, trong đó lực lượng an ninh bảo vệ vòng trong, gần nhất với ban in sao đề thi; lực lượng cảnh sát bảo vệ vòng hai và có lực lượng bảo vệ vòng ngoài cùng. 
 
 
Thanh tra Bộ GD - ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT tại Quảng Ngãi.
Thanh tra Bộ GD - ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT tại Quảng Ngãi.
 
Lực lượng công an thay phiên nhau bảo vệ nghiêm ngặt nơi in sao đề thi. Riêng lực lượng an ninh túc trực bên ban in sao đề thi không được thay phiên trực vì ở gần ban in sao đề thi. Trường hợp máy móc bị hỏng cũng không được đưa ra ngoài cho đến khi kết thúc kỳ thi. 
 
Cùng với Hội đồng thi, các điểm thi đã phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị hoàn tất khâu hậu cần cho kỳ thi. Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tuần tra giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi. Điện lực cũng đã cho 5 điểm thi ở các huyện miền núi mượn 5 máy phát điện, đề phòng cúp điện đột ngột do mưa dông.
 
 
Lịch thi: Nguồn Bộ GD - ĐT.
Nguồn Bộ GD - ĐT.
 
 
Bài, ảnh: C.P
 

.