Trang bị kiến thức 'phòng chống xâm hại tình dục' cho học sinh miền núi

02:05, 24/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Nhằm trang bị cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số những kiến thức và kỹ năng phòng tránh bị xâm hại tình dục, ngày 23.5, trường Phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở huyện Trà Bồng đã tổ chức Hội thi 'Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và quyền trẻ em' cho học sinh trong trường. 

TIN LIÊN QUAN

Tại hội thi, các em học sinh thuộc 4 khối lớp chia làm 4 đội thi và cùng trải qua 4 phần thi gồm: Phần thi tìm hiểu về kiến thức, biểu diễn kỹ năng, tiểu phẩm và phần thi ứng xử. 
 
Hội thi diễn ra sôi nổi, vui tươi, các em được giao lưu, thảo luận, cách làm thế nào để nhận biết mình đang bị xâm hại và biết cách kêu gọi sự giúp đỡ, ngăn chặn khi bị xâm hại. 
 
Các đội thi tranh tài tại hội thi
Các đội thi tranh tài tại hội thi
 
Thông qua hội thi, gần 300 học sinh của trường đã được cung cấp kiến thức và những điểm lưu ý để phòng tránh bị xâm hại như: Các biểu hiện, nguy cơ dẫn đến xâm hại tình dục trẻ em; không đi nhờ xe người lạ; không ở trong phòng một mình với người lạ; không nhận quà và tiền hoặc sự giúp đỡ đặc biệt của người khác mà không rõ lý do.
 
Đồng thời, giúp các em nhận biết được ‘quy tắc 5 ngón tay’ để biết cách ứng xử với người thân và những người xung quanh mình. Đặc biệt các em được thực hành một số cách thoát hiểm đơn giản khi bị kẻ xấu tấn công. 
 
H.P
 

.