Ngày hội học sinh tiểu học: Kết nối yêu thương

09:04, 19/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày hội học sinh tiểu học tỉnh Quảng Ngãi vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi), có khoảng 300 học sinh tiểu học, thầy cô giáo và phụ huynh đến từ 14 huyện, thành phố và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh tham gia.

Ngày hội đã giúp các em trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống, sáng tạo trong học tập và gắn kết yêu thương giữa học sinh, nhà trường với phụ huynh và xã hội qua các trò chơi trí tuệ, dân gian. Riêng học sinh khuyết tật ở Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh, tuy gặp khó khăn trong các hoạt động thi trí tuệ, nhưng các em được giao lưu, hòa nhập, được bạn bè giúp đỡ bằng tình yêu thương qua các trò chơi dân gian...

Đa dạng các trò chơi

Sân Trường Tiểu học Chánh Lộ trong những ngày hội luôn sôi nổi. Ở phần thi mở đầu với tiết mục: “Chúng em chào mừng ngày hội học sinh tiểu học”, mỗi đội có 20 người, gồm học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên và phụ huynh tham gia. Sau phần khai hội, các đội giao lưu bằng hoạt động olympic các môn học và kỹ năng thực hành gồm 4 phần (khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích).

 Phụ huynh cùng tham gia với học sinh
Phụ huynh cùng tham gia với học sinh "Viết chữ đúng, chữ đẹp".


Phần thi vượt chướng ngại vật với nội dung “Cùng đội viết đúng, viết đẹp”, thật sự hấp dẫn. Các em đã cẩn thận trong từng nét chữ, thể hiện công lao rèn luyện của các thầy cô, phụ huynh và sự cố gắng của bản thân mỗi em.
 

"Ngày hội học sinh tiểu học sẽ duy trì tổ chức hai năm một lần, với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, nhằm giúp học sinh có cơ hội giao lưu, trải nghiệm, hình thành và phát huy năng lực, khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết... Hoạt động này còn góp phần nâng cao nhận thức của phụ huynh về việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh, thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong quá trình dạy và học".
Trưởng phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD&ĐT) LÊ THỊ KIM ÁNH

Đến với ngày hội, các em còn tham gia các hoạt động trải nghiệm, như vẽ tranh mỹ thuật, các trò chơi hay thiết kế, trưng bày sản phẩm vui hội trăng rằm... Các hoạt động này đều có tính gắn kết giữa học sinh, phụ huynh và thầy cô trong việc giáo dục các em về tình yêu quê hương, bảo vệ môi trường, nuôi dưỡng tâm hồn các em bằng các trò chơi dân gian hay câu chuyện cổ tích... Em Hồ Văn Sinh, lớp 5 Trường Tiểu học Trà Phong (Tây Trà) bộc bạch: "Tham gia ngày hội em tự mình vẽ những bức tranh, nhào nặn các con vật, hình người qua các hoạt động vẽ mỹ thuật, trò chơi dân gian nên thích lắm!".

Mỗi bức tranh đều thể hiện sự khéo léo, cẩn thận, giàu trí tưởng tượng của các em. Chị Nguyễn Thị Tuyết, phụ huynh đến từ huyện Mộ Đức, tham gia vẽ tranh trên tường cho biết: "Qua hoạt động vẽ tranh mỹ thuật, mình biết thêm chút kiến thức về cách pha màu, phối hợp vẽ màu sắc sáng, tối, xa, gần, tạo bức tranh hài hòa để về chỉ cho con, cháu".  

Gắn kết yêu thương

Nhìn các em vui đùa nặn hình người, con vật trong trò chơi đêm hội trăng rằm, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Khê Hà Văn Tùng bày tỏ: "Các em học sinh đồng bào dân tộc Cor học tập trong điều kiện thiếu thốn, chịu nhiều thiệt thòi. Đến với ngày hội, các em không chỉ được giao lưu, vui đùa với bạn bè, mà còn được tham gia các hoạt động mang màu sắc của tuổi thơ. Hoạt động đó sẽ gieo vào tâm hồn các em niềm mơ ước, sáng tạo trong học tập, vui chơi, có kỹ năng giao tiếp tự tin...".

Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Ba Tơ Huỳnh Hữu Sự cho hay: "Đến với ngày hội, đoàn có 14 học sinh, 4 giáo viên, cán bộ quản lý và 2 phụ huynh được chọn lọc từ các xã, thị trấn. Phụ huynh, thầy cô giáo và học sinh tham gia ngày hội này sẽ là hạt nhân để giúp triển khai các hoạt động ở các trường trên địa bàn huyện". Còn Trưởng phòng GD&ĐT Nghĩa Hành Chế Thanh Vũ thì cho rằng, qua ngày hội, cán bộ quản lý các trường thấy được vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục toàn diện cho học sinh. Trong thời gian đến, phòng sẽ tiếp tục chỉ đạo các trường đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong giai đoạn mới...


Bài, ảnh: MAI HẠ


 


.