Tổ chức Madison Quakers, Inc trao 100 suất quà cho học sinh Quảng Ngãi

06:03, 15/03/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 15.3, tại nhà Văn hóa thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, Tổ chức Madison Quakers, Inc (MQI) đã trao học bổng cho học sinh, nhân tưởng niệm 50 năm ngày thảm sát Sơn Mỹ (16.3.1968 - 16.3.2018).

TIN LIÊN QUAN

 
MQI đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng, tổng trị giá là 100 triệu đồng cho học sinh là con, cháu nạn nhân chất độc da cam, cháu của hội viên Tù yêu nước, học sinh nghèo đang học tập tại các trường ở 4 xã Tịnh Khê, Tịnh Kỳ, Tịnh Hòa và Tịnh Thiện, TP. Quảng Ngãi.
 
MQI tổ chức do cựu binh Mỹ Mike Boehm sáng lập và quản lý nguồn vốn hỗ trợ từ các cựu binh Mỹ đóng góp. Hàng năm, Tổ chức này trao học bổng cho học sinh nghèo, con cháu nạn nhân chất độc da cam, cháu của hội viên Tù yêu nước ở Quảng Ngãi với số tiền từ 50 đến 100 triệu đồng. 
 

 

Đại diện Tổ chức MQI trao học bổng cho các em học sinh.
Đại diện Tổ chức MQI trao học bổng cho các em học sinh.
 
Ngoài ra, mỗi năm, Tổ chức MQI còn hỗ trợ xe đạp cho học sinh nghèo ở các huyện Ba Tơ, Sơn Hà, Trà Bồng với số lượng trung bình 30 - 50 chiếc; đặt máy lọc nước tinh khiết cung cấp nước sạch cho học sinh và giáo viên ở các trường TH và THCS với số tiền từ 60 đến 100 triệu đồng ở 6 huyện, thành phố trong tỉnh như: Bình Sơn, TP. Quảng Ngãi, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Trà Bồng, Sơn Hà.
 
Tại buổi trao học bổng, ông Roy Mike Boehm đã động viên các em học sinh cố gắng hơn nữa trong học tập để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng thời bày tỏ sự chia sẻ đối với nỗi đau mà trẻ em là nạn nhân chất độc da cam và gia đình phải gánh chịu.
 
"Bây giờ và nhiều năm sau, chúng tôi sẽ tiếp tục đến với các em học sinh nghèo, trẻ em là nạn nhân của chiến tranh. Chúng tôi muốn góp sức mình để xoa dịu nỗi vết thương chiến tranh trên mảnh đất này", ông  Roy Mike Boehm nói.
 
 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 
 

.