Học sinh Việt Nam giành 4 huy chương vàng kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng

08:03, 30/03/2018
.

Sau 4 ngày tranh tài, vào tối 29.3, kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 đã kết thúc bằng lễ bế mạc và trao giải bảng A. Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành được 11 huy chương vàng.

 

 Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý trao giải đồng đội cho các đội tuyển tại kỳ thi HOMC lần thứ 15, năm 2018. Ảnh: Trung Anh
Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý trao giải đồng đội cho các đội tuyển tại kỳ thi HOMC lần thứ 15, năm 2018. Ảnh: Trung Anh


Kỳ thi do Sở GDĐT Hà Nội tổ chức với sự tham gia của 534 học sinh đến từ 23 tỉnh, thành toàn quốc và 8 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Sau 14 kỳ tổ chức, đây là lần đầu tiên kỳ thi Toán học Hà Nội (HOMC) mở rộng có sự tham gia của thí sinh quốc tế. Học sinh phải làm các bài thi cá nhân và đồng đội, tất cả đều phải thực hiện bằng tiếng Anh.

Sau 4 ngày giao lưu, tranh tài, đã có 55 học sinh đoạt giải với 11 huy chương Vàng, 18 huy chương Bạc và 26 huy chương Đồng.

Trong số 11 học sinh đoạt Huy chương vàng có 4 học sinh Việt Nam và học sinh của các đội tuyển Indonesia, Ba Lan, Thái Lan. Giải xuất sắc đồng đội được trao cho đội tuyển học sinh Philipines lứa tuổi Junior và đội tuyển học sinh Việt Nam lứa tuổi Senior.

Lê Đức Hiếu, học sinh lớp 10A1 Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam giành huy chương Bạc giải cá nhân và huy chương Vàng giải đồng đội. Em chia sẻ rất vui và vinh dự khi được xướng tên lên nhận giải. Hiếu cũng cho biết trong những ngày tham gia cuộc thi đã có cơ hội giao lưu về văn hóa và toán học với các thí sinh quốc tế, giúp em có thêm kiến thức về toán và tự tin hơn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tại lễ trao giải, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - cho biết, kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng là cơ hội để giáo viên, học sinh chia sẻ, làm phong phú thêm kiến thức về toán học và cơ hội để giao lưu về văn hóa với học sinh các nước bạn.

Theo Đặng Chung/LĐO

 


.