Xúc động ngày họp lớp

08:02, 22/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đã thành truyền thống, cứ vào dịp Tết đến Xuân về, nhiều thế hệ học trò lại tổ chức họp lớp, tri ân thầy cô giáo. Dẫu biết hội ngộ rồi chia ly, nhưng ngày họp lớp đọng lại trong lòng mỗi người thật nhiều cung bậc cảm xúc.


Gặp lại những học trò thân thương sau 15 năm xa cách, cô Từ Thị Thúy Nhẫn, nguyên giáo viên dạy Văn Trường THPT Ba Gia (Sơn Tịnh) không giấu được niềm xúc động dâng trào. Trên trang facebook cá nhân của mình, cô trải lòng: “Hôm nay, cô và các thầy cô giáo rất hạnh phúc được mời về đây, để gặp lại các em, chứng kiến những hạt giống tốt đẹp của tri thức và tình yêu thương mà mình đã gieo vào những trái tim non trẻ cách đây 18 năm nay đã nảy mầm, nở hoa kết trái như thế nào. Không một người trồng cây gieo hạt nào có thể có được vinh dự đó ngoài người giáo viên”. Cô Nhẫn, cho hay: Phần đông học trò của mình sau khi tốt nghiệp, đều chọn thành phố lớn để lập nghiệp, vậy nên cơ hội được gặp nhau rất ít ỏi.

Họp lớp là cơ hội để nhiều thế hệ  học trò gặp lại bạn bè, thầy cô, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa.
Họp lớp là cơ hội để nhiều thế hệ học trò gặp lại bạn bè, thầy cô, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa.

Nhưng dẫu có đi đâu về đâu, các em cũng quay về tổ ấm, về lại mái trường xưa của mình để tri ân các thầy cô, nhìn lại mình để tiếp tục phấn đấu, trở thành những công dân tốt của xã hội. Đó là điều mà các thầy cô giáo luôn mong mỏi.

Nhiều người lòng đong đầy cảm xúc, bởi đã rất lâu rồi mới có dịp ngồi lại dưới mái trường xưa, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của thời học trò. Trường lớp vẫn thế, nhưng những cô cậu học trò tinh nghịch ngày nào, giờ đã trưởng thành, lên chức cha, chức mẹ.

Với thầy Ngô Khắc Vũ (37 tuổi, giáo viên Trường THPT Mộ Đức 2), ngày họp lớp năm nay thật xúc động, khi nhiều học sinh được thầy “tiếp sức” nay đã trưởng thành hơn. Nhiều em đã có công ăn việc làm ổn định và trở lại giúp đỡ những học trò khó khăn khác của nhà trường. Gặp lại nhau, cả thầy và trò cùng nhau vào bếp nấu ăn, bầu không khí thật ấm cúng, thân thương. Thầy Vũ chia sẻ, "mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy". Các em gặp lại nhau và thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo đối với các thầy cô là điều mà giáo viên nào cũng thấy hạnh phúc. Tiệc họp lớp trên tinh thần tiết kiệm, nhưng vẫn đong đầy không khí vui tươi, ấm cúng. Đây cũng là chút thời gian ít ỏi, mình có cơ hội được gặp lại những học sinh thân yêu, dặn dò các em nỗ lực phấn đấu, làm rạng danh gia đình, thầy cô, bạn bè.

  Tết Nguyên đán cũng là thời điểm “mùa họp lớp”, cơ hội để nhiều thế hệ học trò lại cùng ngồi bên nhau. Dẫu thời gian trôi qua, mỗi người đều có công việc, địa vị xã hội khác nhau, nhưng gặp lại nhau, không ai phân biệt. Ở đó chỉ có tình bạn, tình thầy trò là mãi mãi.


  Bài, ảnh: NGỌC VIÊN


 


.