Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018

01:02, 12/02/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 11.2, tại Trường THPT Chuyên Lê Khiết, Thành Đoàn TP. Quảng Ngãi phối hợp với các trường ĐH, CĐ trong cả nước tổ chức “Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017”, thu hút đông đảo học sinh tham dự. 
 
Tham sự Ngày hội có đại diện lãnh đạo 50 trường ĐH, CĐ trên toàn quốc như: ĐH Giao thông vận tải, phân hiệu TP. Hồ Chí Minh, ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, ĐH FPT, ĐH Việt Đức, các trường ĐH thuộc ĐH Đà Nẵng, ĐH Huế, học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, THPT Ba Gia, Mộ Đức và Đức Phổ.
 
Tại ngày hội, các chuyên gia tư vấn đến từ các trường ĐH, CĐ đã gặp gỡ, giao lưu, giải đáp thắc mắc của các học sinh về thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2018 và xét tuyển ĐH, CĐ sẽ diễn ra vào tháng 6.2018.
 
Tất cả câu hỏi của học sinh về tuyển sinh 2018 được chuyên gia tư vấn giải đáp cặn kẽ, chuyên sâu nhất về ngành học, chỉ tiêu, điều kiện tuyển sinh, học phí, học bổng, cơ sở vật chất của những trường mình quan tâm và triển vọng nghề nghiệp. 
 
 
Đội ngũ tư vấn viên của Trường ĐH Giao thông vận tải, phân hiệu TP. Hồ Chí Minh tư vấn cho các học sinh.
Đội ngũ tư vấn viên của Trường ĐH Giao thông vận tải, phân hiệu TP. Hồ Chí Minh tư vấn cho các học sinh.
 
Là một trong những cơ sở đào tạo uy tín ở khối ngành giao thông vận tải, gian hàng của Trường ĐH Giao thông vận tải được nhiều học sinh đến tư vấn. 
 
Trưởng Phòng công tác chính trị và sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải, phân hiệu TP. Hồ Chí Minh Đặng Văn Hưng cho biết, mùa tuyển sinh năm 2018, trường tuyển 1.500 chỉ tiêu, 15 ngành đào tạo, trong đó có một số chuyên ngành mới như logistics.
 
Đây là những ngành đón đầu xu thế phát triển của cuộc cách mạng 4.0, với nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn. Hiện nhà trường đã kí thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào và tuyển dụng với rất nhiều tập đoàn, hiệp hội vận tải quốc tế …, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rất lớn.
 
ĐH Giao thông vận tải cũng là trường đầu tiên trong cả nước được vinh dự đón nhận chứng chỉ kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học. Qua khảo sát 90% sinh viên ra trường có việc làm ngay.
 
Trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh cũng cử lực lượng tư vấn viên hùng hậu đến ngày hội. Năm 2018, trường tuyển sinh hơn 4.300 sinh viên, với 6 chương trình đào tạo như: ĐH chính quy, kỹ sư tài năng, kỹ sư chất lượng cao PFIEV, chất lượng cao tiên tiến, tăng cường tiếng Nhật, liên kết quốc tế.
 
 
Đại diện các trường trao học bổng cho học sinh.
Đại diện các trường trao học bổng cho học sinh.
 
Tình nguyên viên Trương Quang Huy, sinh viên năm thứ 3, Trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Là anh chị đi trước, chúng em sẵn sàng giải đáp những băn khoăn của các em và chia sẻ những trải nghiệm của mình, để các em có được những thông tin chính xác nhất, lựa chọn trường, ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện của gia đình”.
 
Sự trẻ trung, năng động, nhiệt tình và kinh nghiệm đi trước của đội ngũ tình nguyện viên, cùng sự tư vấn chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên gia ngay tại gian hàng, giúp các em hiểu rõ hơn về nghề nghiệp trong tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện bản thân.
 
Em Thu Lan, học sinh Trường THPT Võ Nguyên Giáp bộc bạch: “Học lực của em thuộc loại khá, em đang phân vân giữa khối ngành kinh tế và sư phạm. Đến với ngày hội được nghe các chuyên gia tư vấn đã giúp em có định hướng về nghề nghiệp cho mình”.
 
Ngoài tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, tại ngày hội, các đơn vị tài trợ, các trường ĐH, CĐ cũng trao nhiều suất học bổng cho học sinh các trường THPT.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.