Vận động học sinh ra lớp

04:01, 11/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kết thúc học kỳ I, cũng là thời điểm cận kề với Tết Nguyên đán, nhiều học sinh ở các huyện miền núi, trong đó có các em học sinh ở xã Ba Vinh, Ba Lế (Ba Tơ)... thường nghỉ học ở nhà lao động phụ giúp gia đình. Do đó, nhiều trường đã phân công giáo viên, kết hợp với các đoàn thể địa phương xuống tận khu dân cư động viên các em tiếp tục đến lớp.

TIN LIÊN QUAN

Chúng tôi có mặt tại Trường THCS Ba Vinh (Ba Tơ) vào thời điểm chuẩn bị kết thúc học kỳ I năm học 2017-2018. Toàn trường có 246 học sinh, tuy nhiên, thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần đang là một nỗi lo của nhà trường.

 Giáo viên Trường THCS Ba Lế (Ba Tơ) giúp học sinh củng cố kiến thức để thi học kỳ I.
Giáo viên Trường THCS Ba Lế (Ba Tơ) giúp học sinh củng cố kiến thức để thi học kỳ I.

Hiệu trưởng Trường THCS Ba Vinh Trần Ngọc Lựu, chia sẻ: Rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay trước khi nghỉ Tết, Ban Giám hiệu nhà trường đã yêu cầu tất cả giáo viên chủ nhiệm, giáo viên phụ trách các điểm thôn, bản chịu trách nhiệm huy động học sinh ra lớp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các em học sinh để các em ý thức được tầm quan trọng của việc học tập. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thành lập tổ tư vấn, lập danh sách nhóm học sinh có nguy cơ bỏ học cao sau Tết để gặp gỡ tuyên truyền, vận động và tổ chức cho phụ huynh ký cam kết cho con em quay lại trường học tập sau kỳ nghỉ Tết.

Theo lãnh đạo Trường THCS Ba Vinh, đồng bào dân tộc Hrê thường ăn Tết kéo dài, nên nhiều học sinh có tư tưởng nghỉ học để vui chơi. Nắm bắt tâm lý đó, nhà trường đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trước và sau Tết, họp phụ huynh để thông báo lịch nghỉ Tết, nhắc nhở các em quay trở lại học tập theo đúng lịch học, đồng thời tổ chức Hội vui xuân đầu năm mới nhằm tạo không khí vui vẻ, hào hứng cho các em quay trở lại trường học tập.

Thầy Phạm Văn Thinh, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A Trường THCS Ba Vinh, cho biết: Khi lớp có học sinh nghỉ học thường xuyên không có lý do, tôi liền phối hợp với chính quyền thôn đến tận gia đình để tìm hiểu, vận động học sinh ra lớp, bất kể nhà của học sinh đó ở đâu.

Chuyện học sinh nghỉ học trước và sau Tết Nguyên đán cũng đang là nỗi lo của lãnh đạo Trường THCS Ba Lế (Ba Tơ). Trường có nhà nội trú, đảm bảo việc ăn ở cho cho học sinh ở xa. Để đảm bảo tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần trước và sau Tết Nguyên đán, trường đã đề ra nhiều giải pháp tích cực.

Phó Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Hải Dương, cho biết: Sau Tết, trường sẽ tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, thi hát, thi nấu các món ăn truyền thống mang bản sắc dân tộc, chơi các trò chơi dân gian... tạo sân chơi hấp dẫn để thu hút học sinh ra lớp. Phân công giáo viên chủ nhiệm cùng các giáo viên bộ môn đến tận nhà học sinh nghỉ học để vận động các em ra lớp. Đồng thời, trường cũng sẽ chủ động mua thực phẩm đầy đủ để đảm bảo bữa ăn đủ dinh dưỡng cho học sinh nội trú...


 Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


.