Ngành nông-ngư nghiệp thu hút lao động xuất khẩu

08:10, 26/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Trong số 700 lao động Quảng Ngãi xuất khẩu sang Hàn Quốc và Nhật Bản từ năm 2016 đến nay, có hơn 70% lao động chọn ngành nông nghiệp và ngư nghiệp.

 
Đây là những ngành nghề được hai nước này có nhu cầu tuyển dụng cao. Trong khi đó, nông nghiệp và ngư nghiệp lại là thế mạnh, phù hợp với trình độ tay nghề của nhiều lao động Quảng Ngãi.

 

Nhiều người chọn ngành nông- ngư nghiệp để xuất khẩu lao động qua Hàn Quốc và Nhật Bản
Nhiều người chọn ngành nông- ngư nghiệp để xuất khẩu lao động qua Hàn Quốc và Nhật Bản
 
Với thu nhập cao với hai ngành nghề này, nên hai năm trở lại đây, Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường mũi nhọn được tỉnh Quảng Ngãi chọn để đưa lao động sang làm việc. Chỉ trong năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017, thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, đã có hơn 500 lao động Quảng Ngãi tham gia xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc và Nhật Bản chọn ngành nông- ngư nghiệp.
 
Tính từ năm 2007 đến nay, toàn tỉnh có khoảng 4.700 lao động tham gia xuất khẩu lao động. Các thị trường xuất khẩu lao động tập trung vào: Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Đông. Thu nhập bình quân của thị trường Malaysia  khoảng 7-9 triệu đồng/ tháng. Thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan có thu nhập từ 15- 30 triệu đồng/tháng. 
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

.