Ngăn chặn nạn lừa đảo trong kỳ thi tuyển dụng giáo viên

09:10, 04/10/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Trong tháng 11 tới, Quảng Ngãi sẽ tổ chức kỳ thi tuyển dụng giáo viên 4 cấp trong toàn tỉnh với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Nhằm tránh những đối tượng xấu lợi dụng kỳ thi để lừa đảo, ảnh hưởng đến sự minh bạch của kỳ thi, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo Công an tỉnh vào cuộc để tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn và có biện pháp xử lý các đối tượng lừa đảo lợi dụng sự cả tin của người dân lấy tiền lo cho các thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển giáo viên sắp đến.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố công khai, minh bạch quy trình, thủ tục thi tuyển và tuyển dụng giáo viên cho người dân và thí sinh đăng ký dự thi biết, để không bị lừa đảo. 
 
Quán triệt cho công chức, viên chức trực tiếp làm công tác thi tuyển giáo viên thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tuyển dụng, không lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để vụ lợi cá nhân, tạo dư luận không tốt và làm mất niềm tin của người dân đối với các cơ quan Nhà nước. 

 

Thí sinh thi tuyển công chức năm 2017.
Thí sinh thi tuyển công chức năm 2017.
 
Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các quy định của Nhà nước về thi tuyển, tuyển dụng giáo viên để người dân biết; đồng thời, tuyên truyền thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo để người dân biết, nâng cao cảnh giác, khi phát hiện đối tượng lừa đảo thì tố giác, báo cáo với các cơ quan chức năng để xem xét, xử lý. 
 
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều đối tượng giả danh công chức, viên chức, người nhà lãnh đạo lừa người dân chạy việc. Chỉ trong 2 tháng qua, lực lượng công an đã phát hiện, triệt phá 2 trường hợp lợi dụng lòng tin của người dân để làm giả giấy trúng tuyển, lừa đảo chạy việc với số tiền chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.