Tưng bừng khai giảng năm học mới

10:09, 05/09/2017
.
 

(Baoquangngai.vn) – Sáng nay (5.9), cùng với học sinh cả nước, 260.000 học sinh tại Quảng Ngãi đã náo nức khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và đánh hồi trống khai giảng tại một số trường học.
 
Các trường đồng loạt tổ chức lễ khai giảng từ 7 giờ. Sau các tiết mục văn nghệ, phần lễ được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm với các nghi thức chào cờ, hát quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước trong thời gian khoảng 30 phút, đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho học sinh bước vào năm học mới.
 
* Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang, Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu đã về dự và chung vui cùng thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
 
Nhiều năm qua, Trường luôn tự hào là trường dẫn đầu về kết quả thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế của tỉnh. Năm học 2016 - 2017, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, ủng hộ nhiệt tình của Ban Đại diện cha mẹ học sinh, sự nhiệt tình, tâm huyết của thầy, cô giáo, đặc biệt là ý thức vươn lên của học sinh trong các phong trào thi đua rèn đức, luyện tài, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết tiếp tục gặt hai được nhiều thành công.
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh trống khai giảng năm học mới.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh trống khai giảng năm học mới.
 
Học sinh nhà trường đã đạt được 72 giải cấp quốc gia các loại, 3 học sinh đi du học theo Đề án của tỉnh, 1 học sinh trúng tuyển vào Đại học quốc gia Singapore, cùng nhiều học sinh trúng tuyển ở tốp đầu vào các trường ĐH danh tiếng trong cả nước.
 
Cô Vũ Thị Liên Hương- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2017 - 2018, Trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, thầy và trò nhà trường quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; chú trong giáo dục đạo đức lối sống; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng tỉnh nhà.
 
 
Học sinh rạng rỡ ngày khai trường.
Học sinh rạng rỡ ngày khai trường.
 
Năm học này, thầy và trò nhà trường vui mừng có những thay đổi đó là: Chính sách khuyến khích đối với
trường chuyên, thu hút giáo viên, KTX đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi để học sinh an tâm học tập tại trường.
 
Lễ khai giảng ngắn gọn, sôi nổi đã mang đến cho học sinh thật nhiều cảm xúc trong ngày khai trường. Học sinh Trần Quỳnh Thư chia sẻ: “Em rất vui và tự hào được học tập dưới mái trường này. Em hy vọng năm học này em cũng như nhà trường sẽ gặt hái được nhiều tích cao trong học tập”.
 
Sau hồi trống khai giảng năm học mới của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng, gần 1.200 học sinh của Trường THPT Chuyên Lê Khiết đã bước vào năm học mới. 
 
Khen thưởng cho học sinh đỗ thủ khoa Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Khen thưởng cho học sinh đỗ thủ khoa Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
 
Sáng 5.9, trong không khí hân hoan, rộn ràng của học sinh, sinh viên cả nước, Trường THPT Lê Trung Đình đã tổ chức Lễ khai giảng, chào đón các em học sinh bước vào năm học mới.
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.
 
Năm học vừa qua, trường THPT Lê Trung Đình đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Kết quả học tập và rèn luyện được nâng cao, tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm, tỉ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 37%. 
 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đến dự và đánh trống khai giảng, chào mừng năm học mới.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đến dự và đánh trống khai giảng, chào mừng năm học mới.
 
Học sinh đậu tốt nghiệp THPT Quốc gia chiếm trên 96%. Nhiều em trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng ở các Thành phố lớn như: Đại học Luật, Đại học Sư phạm, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Học viện cán bộ ở TP. HCM, Đại học Kinh tế Đà Nẵng…
 
Trao học bổng cho các em học sinh.
Đại diện nhà trường trao học bổng cho các em học sinh.

Theo đánh giá, chỉ tiêu tuyển sinh đầu vào năm vượt mức đề ra, chất lượng được nâng cao hơn so với nhiều năm học trước, thu hút được nhiều học sinh khá, giỏi. Nhiều em có điểm số từ 30 đến 35,5 điểm.
 
Năm học này, trường có 1.407 học sinh với 33 lớp. Riêng học sinh lớp 10 có 416 em với 11 lớp. 
 
Tại lễ khai giảng, Trường đã tổ chức trao thưởng cho các em học sinh có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và đại học, thi vào lớp 10.
 
Đơn vị mạnh thường quân; cựu học sinh khóa 2 trường THPT Lê Trung Đình ở TP.HCM trao 15 suất học bổng, mỗi suất 1.000 đồng cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU- Th.Hậu
 
 
 
 
 
T
 

.