Phong trào "Sinh viên 5 tốt" tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng

09:08, 24/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 10 năm qua, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được Hội Sinh viên Trường Đại học (ĐH) Phạm Văn Đồng tổ chức có hiệu quả, góp phần giáo dục sinh viên (SV) phát triển toàn diện.

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng Võ Duy Quân cho biết, phong trào "Sinh viên 5 tốt" được khởi động từ năm 2008. Đến nay, các tiêu chí bình chọn ngày một hoàn thiện hơn. Trên cơ sở đó, SV trong trường đã nỗ lực rèn luyện.

Để đạt được danh hiệu
Để đạt được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", các bạn sinh viên phải tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn, Hội SV phát động.

Hằng năm, trường cấp giấy chứng nhận "Sinh viên 5 tốt" cấp trường cho khoảng 40 em, trong đó có 20 em tiêu biểu vinh dự nhận được biểu trưng. Để trở thành "Sinh viên 5 tốt", đòi hỏi các em phải có sự nỗ lực ngay từ năm đầu tiên bước vào giảng đường. Các em không chỉ rèn luyện về đạo đức, thể lực, tình nguyện mà cả về học tập... Một "Sinh viên 5 tốt" phải tổng hòa các yếu tố tạo nên một nhân tố nổi trội toàn diện, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường hiện nay.
 

Một thực tế được khẳng định là, những SV đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" luôn được các nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn. Qua đó, cũng đã góp phần khẳng định thương hiệu cho nhà trường.
Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng, PGS.TS PHẠM ĐĂNG PHƯỚC

Em Võ Đức Hậu, sinh viên năm cuối, lớp DSN 14a, khoa Sư phạm xã hội chia sẻ: Để đạt được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", trước tiên bản thân em phải tìm hiểu những tiêu chí, để từ đó phấn đấu rèn luyện. Cụ thể là, luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện, các hoạt động TDTT và tích cực tham gia các hoạt động của trường như các hoạt động tình nguyện, các chương trình tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh và bổ sung các chứng chỉ tin học, ngoại ngữ...

Xác định được tầm quan trọng của phong trào "Sinh viên 5 tốt", Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng luôn tổ chức nhiều hoạt động hữu ích và thu hút nhiều SV tham gia. Tổ chức lồng ghép với các chương trình: Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh và nhiều hoạt động, phong trào khác. Tuy nhiên, một thực tế hiện nay là, do SV học tín chỉ, nên mất nhiều thời gian, ít có điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội. Để "giải bài toán này", đoàn trường và hội sinh viên luôn thay đổi cách thức sinh hoạt, để tạo điều kiện thuận lợi cho SV tham gia. Với các trò chơi vận động và những mô hình sinh hoạt mới lạ được tổ chức trong thời gian qua đã tạo sự thích thú và thu hút được nhiều SV tham gia.

Giảng đường đại học không chỉ là nơi các bạn SV học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn, mà đây còn là môi trường lành mạnh và thuận lợi, để các em thỏa sức phát huy tài năng, trau dồi năng lực và rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết cho tương lai sau này. Vì vậy, Hội Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng luôn tạo môi trường thuận lợi, để thúc đẩy tinh thần tự học tập, rèn luyện cho mỗi SV.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.