Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 229 nhà ở cho công nhân từ Quỹ Mái ấm công đoàn

02:08, 26/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.8, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình nhà ở Mái ấm công đoàn, giai đoạn 2012-2016.

 
Bàn giao nhà ở Mái ấm công đoàn ở huyện Tư Nghĩa.
Bàn giao nhà ở Mái ấm công đoàn ở huyện Tư Nghĩa.
 
Chương trình nhà ở Mái ấm công đoàn được LĐLĐ tỉnh triển khai từ năm 2007, với ý nghĩa tạo điều kiện cho người lao động nghèo có điều kiện an cư, lạc nghiệp, chương trình được hưởng ứng sâu rộng trong cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, cũng như sự ủng hộ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các đoàn thể, doanh nghiệp.
 
Từ năm 2012 đến nay, Quỹ Mái ấm công đoàn tỉnh đã được đóng góp và ủng hộ 8,4 tỉ đồng. Trong đó, CNVCLĐ toàn tỉnh đóng góp trên 3,1 tỉ đồng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ khoảng 3 tỉ đồng, còn lại là các nguồn khác.
 
Từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây mới 115 nhà và sửa chữa 114 nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa tạm bợ.
 
Cùng với sự hỗ trợ về tiền, tổ chức công đoàn và các bộ công đoàn các cấp còn vận động người thân, cơ quan, doanh nghiệp... đóng góp ngày công, vật liệu và các đồ dùng thiết yếu, tạo điều kiện cho công nhân, người lao động được sống trong những ngôi nhà khang trang.
 
Trong nhiệm kỳ tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ để nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn được duy trì. LĐLĐ tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu mỗi năm huy động trên 1,5 tỷ đồng vào quỹ, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 50 nhà/năm. 
 
Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân; Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen cho 20 tập thể và 17 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc thực hiện chương trình nhà ở mái ấm công đoàn.
 
Tin, ảnh: Hiền Linh

.