Trà Bồng: Tập trung nâng cấp, sửa chữa trường học đón năm học mới

09:07, 10/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Để chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017, Phòng GD-ĐT huyện Trà Bồng đang tập trung sửa chữa, nâng cấp nhiều trường học, đồng thời mua sắm trang thiết bị, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học tại địa phương.
Những ngày này, không khí lao động tại Trường Tiểu học Trà Phú (Trà Bồng) vô cùng sôi nổi. Trường đã thuê hơn 10 thợ sơn, thợ xây tập trung sửa chữa, xây một số hạng mục tại trường. Các thầy cô trong Ban giám hiệu trường tiểu học Trà Phú thay phiên nhau thường trực để đôn đốc tiến độ thi công.
 
Cô Nguyễn Thị Thảo- Hiệu trưởng Trường tiểu học Trà Phú chia sẻ: Để có cơ sở vật chất tốt nhất cho năm học mới, nhà trường được cấp kinh phí 300 triệu đồng để xây cột cờ, sơn tường, bê tông hóa sân trường… Trường tuy diện tích rộng nhưng nhiều phòng lớp sơn đã có dấu hiệu bong tróc nhiều, trần nhà la phông ở một số chỗ đã xuống cấp, nên cần phải sửa nhiều.

 

Việc sửa chữa, nâng cấp đang được tiến hành tại trường tiểu học Trà Phú
Việc sửa chữa, nâng cấp đang được tiến hành tại trường tiểu học Trà Phú
 
Theo cô Thảo, việc sửa chữa, nâng cấp trường được tiến hành ngay sau lễ bế giảng năm học cũ. Đến nay, nhà trường sắp hoàn thành công việc này để đón các em học sinh vào năm học mới. “Một số phòng học có bàn ghế hư hỏng thì trong đợt này chúng tôi cũng đã mua mới, với số tiền 50 triệu đồng. Sau khi việc xây dựng, sửa chữa hoàn thành thì nhà trường bắt tay vào những công tác khác chuẩn bị cho năm học tới”- cô Thảo nói thêm.
 
Không riêng Trường tiểu học Trà Phú, mà hầu hết các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc sự quản lý của phòng GD-ĐT huyện Trà Bồng đều được cấp tiền từ nguồn kinh phí sự nghiệp giáo dục để nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục.
 
Ông Trần Minh Điệp- Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết: Huyện có  26 trường mầm non, tiểu học và THCS với hơn 7.000 học sinh theo học. Sau mỗi năm học, thì phòng luôn trích kinh phí để sửa phòng, công trình vệ sinh, nhà ở bán trú… Năm nay, phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục với kinh phí 1,5 tỷ đồng.

 

Trà Bồng đang tích cực tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ công tác dạy và học trong năm học mới. Ảnh minh họa
Trà Bồng đang tích cực tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ công tác dạy và học trong năm học mới. Ảnh minh họa
 
Ngoài việc sửa chữa, nâng cấp trường học, phòng GD-ĐT huyện Trà Bồng cũng đã có chủ trương mua sắm trang thiết bị và các vật dụng bán trú cho 3 trường bán trú trên địa bàn huyện. “Chúng tôi đang tập trung phủ kín môn tin học ở các trường tiểu học, THCS nên năm nay sắm 1,2 tỷ đồng để mua máy vi tính. Bên cạnh đó, phòng GD-ĐT Trà Bồng cũng chi 600 triệu để đầu tư các vật dụng cần thiết cho các em học sinh ở 3 trường bán trú”- ông Điệp cho biết thêm.
 
Hiện là thời điểm nghỉ hè, nhưng với tinh thần sẵn sàng cho năm học mới, huyện Trà Bồng đang tích cực chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Năm nay, Trà Bồng cũng sẽ khởi công xây dựng mới trường THCS Trà Sơn và THCS Trà Phú với nguồn kinh phí 5 tỷ đồng từ chương trình 30a. “Bên cạnh việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, ngành giáo dục Trà Bồng cũng tích cực chuẩn bị nguồn nhân lực và lên kế hoạch vận động các em đến trường trong năm học mới”- Ông Lê Minh Điệp chia sẻ.
 
Thanh Phương
 

 


.