Lớp học hè miễn phí nơi cửa biển

09:07, 06/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lớp học hè dành cho học sinh các khối lớp 6, 7 và 8 tại làng biển Tân An, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) và các vùng lân cận do Đoàn xã Nghĩa An tổ chức đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.

TIN LIÊN QUAN

Niềm vui ở lớp học hè

Mới 7 giờ sáng, nhiều học sinh đã tập trung tại điểm dạy hè miễn phí do Đoàn xã Nghĩa An tổ chức. Dù chỉ là học hè nhưng các em vẫn cặp sách gọn gàng, háo hức đến sớm để chờ đến giờ vào lớp. Em Nguyễn Thị Mỹ Hoa cho biết, đây là năm đầu em tham gia lớp học hè miễn phí này. Các thầy cô ở đây giảng bài rất dễ hiểu.

Đoàn viên thanh niên củng cố kiến thức cho học sinh tại lớp học hè miễn phí do Đoàn xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) tổ chức.
Đoàn viên thanh niên củng cố kiến thức cho học sinh tại lớp học hè miễn phí do Đoàn xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) tổ chức.


Anh Võ Khánh - Bí thư Đoàn xã Nghĩa An cho biết, tuy là lớp học hè miễn phí không có nghĩa tổ chức qua loa, chiếu lệ mà có nội quy, nhằm tổ chức việc dạy và học đạt chất lượng. Lớp học không chỉ dạy chữ mà còn rèn luyện cho các em ý thức nền nếp, tự giác chấp hành kỷ luật.

Đây cũng là năm thứ hai Đoàn xã Nghĩa An tổ chức lớp học hè miễn phí cho học sinh các khối lớp 6 , 7, 8  trên địa bàn xã. Hè năm ngoái, có gần 150 học sinh đăng ký học các môn Toán và Ngoại ngữ. Năm nay có 180 học sinh theo học, với 8 lớp vào sáng thứ 2, 4 và 6 hằng tuần.

Tiếp sức đến trường

Anh Võ Khánh tâm sự, lớp học hè này là nơi hội tụ những tấm lòng của các đoàn viên thanh niên trong xã và nhiều thầy cô giáo ở các địa phương khác. Họ là những người trẻ, nhiệt huyết với phong trào đoàn, thanh thiếu niên, với mong muốn được tiếp sức cho các em có hoàn cảnh khó khăn nơi cửa biển này vững tin trên con đường học vấn. Vượt quãng đường nắng nóng của ngày hè gần 15km để đến lớp dạy hè miễn phí, cô giáo Vũ Hà Ty (ở phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) vẫn nở nụ cười tươi tắn, ân cần giảng dạy cho các em.  “Trẻ em ở xã biển này cần lắm một lớp học hè như thế này. Chúng tôi không những giúp các em củng cố kiến thức mà còn tổ chức những trò vui chơi, rèn luyện kỹ năng sống", cô giáo Ty bày tỏ.

Để lớp học hè có chất lượng, Đoàn xã Nghĩa An vận động các đoàn viên tham gia giảng dạy là những sinh viên khá, giỏi của các trường đại học, giáo viên các trường trong xã. Việc tổ chức lớp học hè này cũng là góp phần giải quyết tình trạng học sinh khối THCS bỏ học giữa chừng, do các em bị hẫng hụt kiến thức.

Mô hình lớp học hè miễn phí đã góp phần tạo sự phấn khởi, thu hút các em đến trường. Ngoài ra, việc tạo không khí “học mà chơi, chơi mà học” giúp đoàn viên thanh niên có thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của học sinh, từ đó có những giải pháp tạo sự hứng khởi trong học tập cho các em.

Thầy Phạm Văn Nghiệp - Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa An, phấn khởi nói: “Lớp học hè do Đoàn xã tổ chức đã góp phần giảm số lượng học sinh bỏ học trên địa bàn xã. Qua các lớp học này sẽ giúp học sinh, phụ huynh trong xã nhận thức rõ hơn về ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở địa phương”.

Bài, ảnh: VŨ YẾN

 


.