Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 kết thúc tốt đẹp:
Bắt đầu công tác chấm thi từ ngày 5/7

08:07, 05/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 4 ngày diễn ra, 16 giờ chiều 4.7, Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đã chính thức khép lại, kết thúc tốt đẹp. Một kỳ thi được dư luận đánh giá cao từ ngữ liệu đề thi đến khâu tổ chức theo hướng nhẹ nhàng nhất, đảm bảo nghiêm túc, không gây áp lực cho thí sinh và gia đình.

TIN LIÊN QUAN

An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế
 
Vui mừng sau khi kỳ thi kết thúc một kỳ thi theo hướng nhẹ nhàng nhất, đảm bảo nghiêm túc, không gây áp lực cho thí sinh và gia đình, PGS- TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh- Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng thi số 42 cụm thi xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH-CĐ tại Quảng Ngãi cho biết, kỳ thi đã thành công tốt đẹp.
 
Công tác tổ chức coi thi tại 264 phòng thi ở 8 điểm thi của cụm ĐH diễn ra đúng quy trình, an toàn, nghiêm túc, tạo công bằng cho các thí sinh. Có được kết quả này là nhờ vào sự chuẩn bị chu đáo, sự hỗ trợ nhiệt tình của Trường ĐH Phạm Văn Đồng và địa phương.
 
 Kỳ thi được tổ chức theo hướng nhẹ nhàng nhất từ trước tới nay.
Kỳ thi được tổ chức theo hướng nhẹ nhàng nhất từ trước tới nay.
 
Tỷ lệ thí sinh đến dự thi cao với 98,97%, chỉ có 2 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi, không có trường hợp giám thị nào vi phạm quy chế thi.
 
Tại cụm thi xét tốt nghiệp do Sở GD&ĐT chủ trì, ông Đoàn Dụng- Giám đốc Sở GD&ĐT cho rằng, do công tác phối hợp giữa Sở với Trường ĐH Tài chính Kế toán cùng các Sở, ban, ngành và các địa phương nhịp nhàng, đồng bộ nên trong 8 buổi thi đều diễn ra an toàn; không có thí sinh và giám thi nào vi phạm quy chế thi.
 
Tình hình giao thông, điện, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm đều đảm bảo, các thí sinh an tâm trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Bên cạnh đó, tình người ấm áp cũng được phát huy khi giáo viên tình nguyện nấu cơm miễn phí cho học trò đi thi.
 
Tổ chức chấm thi từ ngày 5.7
 
Với tính chất quan trọng của kỳ thi và tiết kiệm kinh phí, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng huy động mọi lực lượng tổ chức chấm thi ngay tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng thay vì mang bài thi về trường chấm thi.
 
Đây là lần đầu tiên, nhưng công tác tổ chức chặt chẽ.
Đây là lần đầu tiên, nhưng công tác tổ chức chặt chẽ.
 
Ngay sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, trường đã tiến hành róc phách bài thi, dự kiến sẽ hoàn thành ngay trong đêm 4.7 để triển khai chấm thi trong ngày 5.7.
 
Trường đã huy động 170 người là giảng viên của trường và Trường ĐH Phạm Văn Đồng cùng giáo viên ở các trường THPT do Sở xét chọn để tổ chức chấm thi, đảm bảo công bố điểm thi đúng thời gian quy định của Bộ là sau 20.7.
 
Để thời điểm công bố điểm thi không bị ngẽn mạng, Trường đã tiến hành nâng cấp máy chủ. Ngay sau khi có kết quả, trường sẽ công bố điểm thi trên cổng thông tin của trường, Trường ĐH Phạm Văn Đồng và của Sở GD&ĐT.
 
Tại địa phương, việc cắt phách sẽ triển khai trong ngày 5.7 và tổ chức chấm thi để kịp thời công bố kết quả đến các thí sinh. Việc công bố kết quả cũng được người đứng đầu ngành khẳng định đảm bảo đường truyền thông suốt, tránh sự quá tải, giúp thí sinh tra cứu kết quả thi dễ dàng hơn, khắc phục tình trạng tắc nghẽn mạng. 
 
 
Bài, ảnh: Ái Kiều
 
 

.