Thí sinh hoàn tất khâu làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia

02:06, 30/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.6, thí sinh dự thi ở 14 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia, nghe quy chế thi và chỉnh sửa sai sót trong hồ sơ.

TIN LIÊN QUAN

Mới sáng sớm nhưng cái nắng oi ả đã khiến cho nhiều thí sinh cũng như phụ huynh cảm thấy nóng nực. Các đội tình nguyện viên đã đứng chốt để hướng dẫn cho các sĩ tử đến các phòng thi làm thủ tục.
 
Có mặt từ giờ lúc 6 giờ 30 phút sáng trước cổng Trường ĐH Phạm Văn Đồng, do nhà xa nên thí sinh Nguyễn Văn Phúc đến từ huyện Bình Sơn cho biết từ chiều qua em và mẹ đã vào gần trường tìm chỗ ở trọ.
 
Tỏ ra khá lo lắng trước kỳ thi chung năm nay, ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Tiếng Anh và Ngữ Văn, Phúc còn đăng ký thi thêm 2 môn Hóa học và Vật lý để xét tuyển ĐH vào khối A. Phải thi 5 môn nên Phúc cho biết ôn tập khá căng thẳng, mới kết thúc vào sáng hôm qua, trước khi em và mẹ khăn gói vào trường thi tìm chỗ trọ.
 
Thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân.
Thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân.
 
Đứng kế bên, thí sinh Trần Thúy Anh đến từ Trường THPT Võ Nguyên Giáp cũng được chị gái chở đến trường thi ngay từ sáng sớm và tranh thủ ăn sáng với hộp xôi mua sẵn trên tay. 
 
Dù học lực của 12 năm học phổ thông đều xếp loại giỏi, nhưng em cho biết vẫn khá hồi hộp, không biết thông tin của mình có bị sai sót gì hay không? Em đăng ký thi thêm môn Hóa học và Sinh học nên dự thi đến buổi cuối cùng.
 
Đúng 8 giờ sáng, cán bộ làm công tác thi đã gọi thí sinh vào phòng thi. Các thí sinh lần lượt được cán bộ gọi lên để kiểm tra thông tin trên giấy báo, thẻ dự thi, đối chiếu giấy chứng minh nhân dân.
 
Tại phòng thi số 257 của điểm thi Trường ĐH Phạm Văn Đồng, thí sinh Đặng Minh Thông bị sai số chứng minh nhân dân nhanh chóng được giám thị ghi nhận, chỉnh sửa sai sót để em yên tâm bước vào kỳ thi.
 
Theo các giám thi coi thi, không có nhiều sai sót, chủ yếu là các em quên mang theo giấy chứng minh nhân dân; sai giới tính, số chứng minh nhân dân. Đây là năm thứ 2 tổ chức theo hình thức thi chung nên việc sai sót trong khâu nhập dữ liệu đăng ký dự thi từ các trường đã được hạn chế đáng kể. 
 
 
Giám thị phổ biến quy chế thi.
Giám thị phổ biến quy chế thi.
 
Sau phần chỉnh sửa sai sót, kiểm tra thông tin trên thẻ dự thi, giám thị dành phần lớn thời gian phổ biến quy chế thi, dặn dò cẩn thận  thời gian các em đến trường thi, giờ phát đề, giờ làm bài, những vật dụng mà các em không được mang vào phòng thi để phòng những trường hợp đáng tiếc dẫn đến các em bị trễ giờ sẽ không được vào phòng thi hoặc bị đình chỉ thi.
 
Theo PGS. TS Võ Văn Minh, Ủy viên Thường trực Ban Coi thi của cụm thi xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH-CĐ, tại cụm thi này có 9.643/9.776 thí sinh có mặt để làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 98,64%.
 
Sau gần 15 năm tổ chức thi chung đề để xét tuyển ĐH- CĐ. Năm 2016 là năm đầu tiên, Bộ GD&ĐT chọn giải pháp thi "2 trong 1", thi xét tuyển tốt nghiệp và ĐH- CĐ ngay tại địa phương, nhằm giảm áp lực thi cử cho học sinh, giảm tốn kém cho phụ huynh. Đây là giải pháp được đánh giá ưu việt, bước đột phá trong đổi mới giáo dục.
 
Ngày mai (1.7), các thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi với chi tiết giờ phát đề, giờ bắt đầu làm bài và thời gian làm bài như sau:
 
 
 
 
Ái Kiều
 

.