Có được chọn thi môn khác thay thế Ngoại ngữ?

02:05, 03/05/2016
.

Thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không bảo đảm chất lượng được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định cho phép thí sinh chọn môn thi thay thế môn 

Học sinh Trương Trần Vỹ học lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 ở trường THPT Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Học kỳ 2 lớp 12, chuyển về trường THCS và THPT Hà Long tại TP. Tân An, tỉnh Long An.

 
Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, trường THPT Thạnh Hóa được thay thế môn Anh văn bằng môn khác để xét tốt nghiệp. Học sinh Vỹ hỏi, trường hợp của học sinh có được thay thế môn Anh văn bằng môn khác không?
 
Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:
 
Quy chế thi THPT quốc gia quy định: "Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại.
 
Thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không bảo đảm chất lượng được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định cho phép thí sinh chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn".
 
Như vậy, nếu thời gian học tại trường THPT Thạnh Hóa, môn Tiếng Anh không được học hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng thì học sinh Trương Trần Vỹ có thể đề nghị thay thế trong các môn còn lại.
 
Chinhphu.vn

.