Trường Đại học Tài chính - Kế toán: Chú trọng phát triển đảng viên mới trong sinh viên

07:02, 22/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong sinh viên. Lực lượng trí thức trẻ này trở thành hạt nhân trong các phong trào, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ, nắm bắt nhanh chóng khoa học, kỹ thuật.

Chúng tôi gặp em Lâm Thị Điển - sinh viên ngành Kế toán doanh nghiệp. Dù được xét kết nạp Đảng trong tháng 10.2015, nhưng đến bây giờ em vẫn chưa nguôi cảm xúc khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang là sinh viên năm 4. Giữ vai trò là Bí thư Chi đoàn lớp, Điển luôn đi đầu trong mọi phong trào, nắm bắt mọi tình hình của trường để kịp thời triển khai tới lớp. Tích cực tham gia các hoạt động chung của Hội Sinh viên trong trường.

Đào Thị Diệu Linh (đầu tiên từ trái qua) trở thành đảng viên khi đang là sinh viên năm 2.
Đào Thị Diệu Linh (đầu tiên từ trái qua) trở thành đảng viên khi đang là sinh viên năm 2.
"Năm rồi, chúng tôi mở hai lớp "Cảm tình Đảng" cho 180 sinh viên. Sau đó, nhà trường sẽ  xét duyệt, xác minh hồ sơ lý lịch của các em ở địa phương rồi chọn ra những sinh viên toàn diện nhất, trình lên Đảng ủy khối xác minh một lần nữa rồi tiến hành kết nạp Đảng. Hiện tại có 29/118 đảng viên là sinh viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ nhà trường".
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, ông Mai Bá Ấn cho biết.

Dù tham gia nhiệt tình các phong trào, nhưng Điển vẫn luôn có kết quả học tập loại giỏi trong suốt 3 năm qua. Với sự cố gắng đó, Điển vinh dự được nhận giải thưởng "Sao tháng giêng" do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Đảng viên trẻ Lâm Thị Điển xúc động chia sẻ: "Trở thành đảng viên là ước mơ từ lúc mới bước vào giảng đường đại học của em. Giờ ước mơ của em đã trở thành sự thật. Đây là niềm vinh dự lớn đối với em, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi em phải phấn đấu nhiều hơn nữa, học giỏi hơn, tích cực hơn nữa trong việc tham gia các phong trào, vận động các bạn trong lớp cùng xây dựng một tập thể đoàn kết".

Cũng là sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", em Đào Thị Diệu Linh học ngành Kế toán nhà nước chính thức trở thành đảng viên khi đang là sinh viên năm 2. Để có được vinh dự đó là cả một chặng đường cố gắng, nỗ lực của Linh. Từ nhỏ Linh đã ý thức được nhiệm vụ của mình là phải học tập thật giỏi. Tuy nhiên, cô học trò này không chỉ biết học giỏi mà còn năng nổ trong các hoạt động Đoàn, Đội của nhà trường và phong trào chung ở địa phương. Nhờ vậy, khi còn là học sinh THPT, Linh đã là đối tượng Đảng. Chia sẻ về điều này, Diệu Linh cười hiền nói: "Đứng vào hàng ngũ của Đảng không phải là điểm cuối cùng, mà khi trở thành đảng viên em phải tiếp tục hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, em còn có điều kiện được tiếp cận các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để cùng chia sẻ với mọi người, chung tay làm nhiều việc tốt".

Suốt chặng đường 40 năm thành lập, Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục bằng việc giáo dục, rèn luyện tạo ra những sinh viên ưu tú trở thành đảng viên khi còn ngồi trên giảng đường. Để có được cơ hội đó, bên cạnh các chuẩn mực về chính trị, đạo đức, nhiệm vụ đầu tiên của sinh viên là phải có thành tích học tập loại khá, giỏi trở lên ở cả 4 năm học.

Thứ hai, sinh viên phải là một đoàn viên ưu tú, gương mẫu, nhiệt tình trong các hoạt động của nhà trường và xã hội. Nhiều thử thách là vậy, nhưng những năm qua đã có rất nhiều sinh viên của trường thực hiện tốt mọi phương diện, xứng đáng trở thành "Sinh viên 5 tốt", đạt danh hiệu "Sao tháng giêng" và vinh dự nhất là trở thành đảng viên. Riêng trong năm 2015, có 13 sinh viên ưu tú của trường vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong những năm qua, 100% đảng viên là sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định.

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


.