PVOil miền Trung trao 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh

01:09, 11/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.9, tại Trường Tiểu học thị trấn La Hà (Tư Nghĩa), Ban An toàn giao thông tỉnh (Ban ATGT) phối hợp với Công ty CP Xăng dầu Dầu khí miền Trung (PV Oil) tổ chức trao mũ bảo của Chương trình “Trọn nghĩa đồng bào, ấm tình cha mẹ” cho học sinh.

TIN LIÊN QUAN

 

Ông Đỗ Tiến Đạt
Ông Đỗ Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở GTVT, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh trao mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Tiểu học thị trấn La Hà.


Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban ATGT tỉnh, PV Oil miền Trung đã hỗ trợ 2.000 chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh trên địa bàn tỉnh, trong đó có 1.300 mũ cho học sinh của 3 trường tiểu học của huyện Tư Nghĩa là thị trấn La Hà, thị trấn Sông Vệ và Nghĩa Phương.

Ông Đỗ Tiến Đạt- Phó Giám đốc Sở GTVT, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết:  Mục đích của chương trình nhằm góp phần đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hoá công tác đảm bảo TTATGT, nâng cao ý thức về ATGT cho người dân, đặc biệt là trẻ em, tăng tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn, chất lượng; giảm thiểu thiệt hại do hậu quả của tai nạn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông.


Ông Đỗ Tiến Đạt cũng kêu gọi, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông khi đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình và người thân.

Theo thống kê của Ban ATGT Quốc gia, mỗi năm cả nước có hơn 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm khoảng 25% tổng số trẻ em tử vong do tai nạn thương tích, tỉ lệ trẻ dưới 14 tuổi chiếm 13,4% số ca chấn thương sọ não do TNGT. Trong đó, gần 50% các trường hợp nạn nhân bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.