Hơn 2.500 sinh viên Quảng Ngãi theo học tại ĐH Quốc gia TP. HCM

07:08, 16/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại học Quốc gia TP. HCM về đánh giá kết quả hợp tác giữa tỉnh Quảng Ngãi và Đại học Quốc gia TP.HCM trong thời gian qua và bàn kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Trong thời gian qua, việc triển khai quy chế hợp tác giữa hai bên đạt được nhiều kết quả quan trọng trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực.

Đại học Quốc gia TP. HCM đã hỗ trợ đắc lực cho Trường Đại học Phạm Văn Đồng và tỉnh Quảng Ngãi đào tạo 21 thạc sĩ, tiến sĩ; bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhiều giảng viên; hỗ trợ triển khai cổng Thư viện điện tử và Học viện mạng Cisco...

Ngoài ra, được sự hỗ trợ của Đại học Quốc gia TP. HCM, Trường Đại học Phạm Văn Đồng cũng liên kết mở các lớp đào tạo bậc đại học hình thức vừa học vừa làm, thạc sĩ quản trị kinh doanh quốc tế.

Hiện có hơn 2.500 sinh viên Quảng Ngãi theo học tại các trường thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM, đã có rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệo được tỉnh tuyển dụng về làm việc trong các cơ quan, đơn vị và được đánh giá cao về trình độ chuyên môn.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại buổi làm việc.



PGS- TS Huỳnh Thành Đạt, Phó Giám đốc Thường trực Đại học Quốc gia TP. HCM cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục hỗ trợ Trường ĐH Phạm Văn Đồng đào tạo nguồn nhân lực, thiết kế chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra và công tác kiểm định, đào tạo trình độ thạc sĩ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cảm ơn sự hợp tác của ĐH Quốc gia TP. HCM trong thời gian qua, đồng thời mong muốn đơn vị tiếp tục hợp tác với tỉnh trong việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; nghiên cứu, chuyển giao khoa học, công nghệ trên các lĩnh vực, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

 


Tin, ảnh: Ái Kiều


.