Các trường phải tổ chức "Tuần làm quen" cho học sinh lớp 1

09:08, 27/08/2015
.

Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 vừa đưa ra ngày 26/8, Bộ  Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các trường tiểu học tổ chức 1 - 2 "Tuần làm quen" đầu năm học mới đối với lớp 1.

 

  Ảnh minh họa, nguồn Internet.
Ảnh minh họa, nguồn Internet.



Việc tổ chức tuần làm quen nhằm giúp học sinh thích nghi với môi trường học tập mới và tạo niềm vui thích cho các em. Cùng với đó, các trường phải tổ chức lễ khai giảng năm học mới (với cả phần lễ và phần hội) gọn nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Trong đó, dành thời gian tổ chức lễ đón học sinh lớp 1, tạo ấn tượng và cảm xúc cho học sinh.

Các trường tiểu học cần tổ chức lễ ra trường trang trọng, tạo dấu ấn sâu sắc cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trước khi ra trường (tuỳ điều kiện cụ thể, có thể tổ chức trao giấy chứng nhận của Hiệu trưởng cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và các sinh hoạt tập thể, giao lưu, văn nghệ,…).

Tại hướng dẫn trên, Bộ GD&ĐT còn chỉ ra các việc khác mà các trường cần chú trọng như: tổ chức cho học sinh hát Quốc ca tại Lễ chào Cờ Tổ quốc; tăng cường giáo dục thể chất, rèn luyện sức khỏe cho học sinh thông qua tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ; hướng dẫn học sinh tự quản, chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Trong năm học này, các trường tiểu học tiếp tục thực hiện kiểm tra, đánh giá bằng nhận xét và bỏ chấm điểm thường xuyên. Đồng thời, không tổ chức thi học sinh giỏi ở tất cả các cấp quản lí, không giao chỉ tiêu học sinh tham gia các cuộc thi khác.


Thuỳ Minh/VnMedia


.