Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh Hiệp sĩ

03:12, 19/12/2014
.

Tối 18/12, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM đã trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh Hiệp sĩ do Tổng thống nước Cộng hòa Pháp ký sắc lệnh trao tặng cho TS Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen vì những đóng góp của trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục.

 

 Đại diện Tổng lãnh sự quán Pháp trao huân chương cho TS Bùi Trân Phượng.
Đại diện Tổng lãnh sự quán Pháp trao huân chương cho TS Bùi Trân Phượng.


Phát biểu tại buổi lễ, TS Bùi Trân Phượng bày tỏ sự biết ơn đối với các cá nhân và tổ chức có sự ảnh hưởng mạnh mẽ và nhiệt tình hỗ trợ bà trong quá trình phát triển bản thân và sự nghiệp.

“Tôi biết ơn tất cả những con người, những hoạt động và trải nghiệm vui buồn sướng khổ đã kích thích nơi tôi óc tò mò, tư duy tranh biện, thói quen đối chiếu, đối chất, chất vấn và đặt lại vấn đề; đã dạy tôi nghiêm cẩn, chặt chẽ trong suy nghĩ và trên con đường không ngừng tìm tòi tri thức mới; đồng thời cảnh báo, ngăn ngừa tôi dễ dãi xuôi theo thành kiến, bảo thủ hay a dua, dạy tôi đề phòng sự xơ cứng, hóa thạch trong đầu óc, giác quan.
Điều đó giúp tôi giữ được ý tưởng tươi mới và trái tim yêu thương, để yêu công việc mình làm, quý những người cả nữ lẫn nam cùng làm với mình. Sự tươi mới và tình yêu đó là căn nguyên của mọi thành tựu có ích cho giáo dục, cho dân cho nước và cho xã hội” – TS Phượng chia sẻ.

TS. Bùi Trân Phượng cũng chia sẻ sự biết ơn sâu sắc của mình tới quốc gia đã tạo điều kiện, nâng đỡ những bước đầu tiên cho mình phát triển sự nghiệp - nước Pháp và Việt Nam - quốc gia nơi mình sinh ra: “Nước Việt, người Việt đã luôn là tình yêu, lẽ sống của tôi, là nơi từ đó tôi ra đi và là mái ấm chốn trở về”.

Sự kiện này một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của Trường ĐH Hoa Sen trong công tác đào tạo chính quy và hợp tác quốc tế đã và đang được các đối tác đánh giá cao, đặc biệt là cộng đồng Pháp ngữ.

Ông Trần Văn Tạo - Chủ tịch hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen - cho biết: “Sự kiện này không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự đối với cá nhân bà Phượng mà còn đối với cả tập thể giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường Đại học Hoa Sen”.

Huân chương Bắc đẩu Bội tinh là huân chương cao quý của Cộng hòa Pháp. Huân chương này do cơ quan Grande chancellerie de la Légion d'honneur thuộc Bộ Tư pháp của nhà nước Pháp quản lý và được Hoàng đế Napoléon Bonaparte khởi xướng vào ngày 19/5/1802, huân chương này trao tặng cho những cá nhân, quân sự hoặc dân sự, có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp cũng như cho quan hệ hữu nghị giữa các nước với Cộng hòa Pháp.

Trước đó, ngày 30/3/2012, TS. Bùi Trân Phượng cũng đã nhận Huân chương Quốc công bậc Hiệp sĩ do Tổng thống Cộng hòa Pháp ký sắc lệnh trao tặng bởi những đóng góp trong việc phát triển ngôn ngữ và văn hóa Pháp.

TS. Bùi Trân Phượng tốt nghiệp cử nhân giáo khoa lịch sử Đại học Sorbonne (Pháp), TS sử học Đại học Lyon II (Pháp). Là một người quan tâm đến cải cách giáo dục, TS Bùi Trân Phượng tham gia nhiều diễn đàn cũng như cho tổ chức nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm giữa sinh viên với văn nghệ sĩ, trí thức tại Trường ĐH Hoa Sen.
 

Theo Linh Đan/GDTĐ


 


.