Quảng Ngãi: Kiểm tra kỹ bằng cấp thí sinh dự tuyển vào công chức, viên chức

02:10, 18/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu các đơn vị, cơ quan trong tỉnh đề nghị các cơ sở đào tạo xác minh bằng tốt nghiệp chuyên môn với các thí sinh thi vào cơ quan nhà nước và thi nâng ngạch công chức, viên chức.
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Trước đó, theo báo cáo của Sở Nội vụ, trong quá trình kiểm tra hồ sơ thí sinh dự tuyển viên chức, phát hiện một số thí sinh sử dụng bằng tốt nghiệp giả. Để chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu, thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố và người đứng đầu các đơn vị được tỉnh hỗ trợ biên chế sự nghiệp có văn bản đề nghị cơ sở đào tạo xác minh bằng tốt nghiệp chuyên môn đối với thí sinh trong hồ sơ đăng ký dự tuyển vào công chức, viên chức cấp xã, sau khi hết thời hạn nhận hồ sơ tuyển dụng.

Đối với hồ sơ tuyển dụng công chức và thi nâng ngạch công chức, viên chức, Sở Nội vụ có văn bản đề nghị các cơ sở đào tạo xác minh bằng tốt nghiệp chuyên môn của các thí sinh. Sau khi có kết quả xác minh, Sở Nội vụ có trách nhiệm lập danh sách các đối tượng sử dụng bằng giả, thông báo đến tất cả các sở, ngành và các đơn vị liên quan biết. Các đối tượng dùng bằng giả trong hồ sơ sẽ bị cấm dự tuyển công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh
 

PV


.