ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới

04:10, 24/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.10, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, chi nhánh miền Trung đã tổ chức tổng kết năm học 2013-2014 và khai giảng năm học mới 2014-2015.

Đến dự và chia vui cùng thầy và trò nhà trường có Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích; đại diện lãnh đạo Bộ Công thương.

Năm học 2013-2014 đã kết thúc với những thành quả đầy khích lệ, tinh thần học tập và chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng cao.

Trong năm học có hơn 1.000 sinh viên ra trường, trong đó có 30% sinh viên xếp loại khá, giỏi. Với phương thức đào tạo tín chỉ linh hoạt đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong học tập về thời gian cũng như chi phí.
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đánh trống khai giảng năm học mới.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đánh trống khai giảng năm học mới.


Để phát huy sự sáng tạo của giáo viên và sinh viên, Trường đã tổ chức nhiều hội thi nghiệp vụ như: Olympic tiếng Anh, Tìm kiếm MC tài năng…

Công tác nghiên cứu khoa học cũng từng bước được chú trọng. Trong năm học qua, Trường có 26 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Hiện 98% giảng viên đạt trình độ sau đại học, trong đó có 15 nghiên cứu sinh. Hầu hết là những giảng viên trẻ có năng lực và tâm huyết với nghề.

Trong năm học mới 2014-2015, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM chào đón 13.500 tân sinh viên. Nhà trường tiếp tục “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội”.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định thương hiệu.
 
Lãnh đạo nhà trường trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.
Lãnh đạo nhà trường trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường cần tập trung nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng trường thành đại học trọng điểm quốc gia, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho Quảng Ngãi nói riêng và các tỉnh khu vực miền Trung nói chung. Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng nhắn nhủ sinh viên cần học tập chăm chỉ, sáng tạo để đáp ứng môi trường hội nhập.

Dịp này, Nhà trường, Hội Khuyến học tỉnh và các doanh nghiệp đã khen thưởng các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, giỏi và trao học bổng cho các sinh viên nghèo, hiếu học.
 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.